Yellen cảnh báo về Bitcoin:  Cực kỳ kém hiệu quả!

Yellen cảnh báo về Bitcoin: Cực kỳ kém hiệu quả!

10:19 23/02/2021

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen hôm thứ Hai cảnh báo về những rủi ro mà Bitcoin mang lại cho cả khu vực tài chính công và các cá nhân

Bất chấp việc giảm giá mạnh vào đầu tuần, tiền điện tử vẫn tiếp tục giao dịch trên 53,000 USD vì nó đã nhận được sự thúc đẩy từ nhiều nguồn khác nhau. Tesla của Elon Musk gần đây đã thực hiện một giao dịch mua đáng kể và cho biết họ sẽ chấp nhận bitcoin cho các giao dịch.

Tuy nhiên, Yellen cho biết vẫn còn những câu hỏi quan trọng về tính hợp pháp và ổn định.

“Tôi không nghĩ rằng bitcoin… được sử dụng rộng rãi như một cơ chế giao dịch,” bà nói với Andrew Ross Sorkin của CNBC tại một hội nghị New York Times DealBook. “Phạm vi mà nó được sử dụng, tôi sợ rằng nó thường dùng cho mục đích tài chính phi pháp. Đó là một cách thực hiện giao dịch cực kỳ kém hiệu quả và lượng năng lượng tiêu thụ để xử lý các giao dịch đó thật đáng kinh ngạc ”

Khai thác bitcoin yêu cầu người dùng giải các phương trình toán học phức tạp bằng cách sử dụng các dàn máy tính công suất lớn. Theo Digiconomist, mức tiêu thụ điện được sử dụng trong quá trình này để lại lượng khí thải carbon hàng năm tương đương với quốc gia New Zealand.

Ngoài những lo ngại về tiêu dùng, bitcoin còn được coi là công cụ của những kẻ tham gia vào một số hoạt động bất hợp pháp vì việc sử dụng nó rất khó theo dõi.

Sau đó, về sự biến động, giá của tiền điện tử đã chứng kiến ​​các đỉnh và đáy thay đổi rất nhanh chóng trong suốt thời gian tồn tại của nó.

“Nó là một tài sản có tính đầu cơ cao và bạn biết đấy, tôi nghĩ mọi người nên biết rằng nó có thể cực kỳ biến động và tôi lo lắng về những tổn thất tiềm ẩn mà các nhà đầu tư có thể phải chịu,” Yellen nói.

Nhiều cơ quan chính phủ đã dự tính ý tưởng tạo ra một loại tiền kỹ thuật số thay thế với hy vọng rằng nó sẽ mở ra hệ thống thanh toán toàn cầu cho những người không có quyền truy cập.

Cục Dự trữ Liên bang, nơi Yellen từng là chủ tịch, đã nghiên cứu vấn đề này và thảo luận về khả năng của một loại tiền kỹ thuật số mới cùng với một hệ thống thanh toán mà nó dự kiến ​​sẽ triển khai trong vài năm tới.

“Tôi nghĩ rằng nó có thể dẫn đến thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn và rẻ hơn, mà tôi nghĩ đó là những mục tiêu quan trọng,” Yellen nói.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ