Thị trường vẫn thận trọng khi tâm lý rủi ro bị dẫn dắt bởi tin tức!

Thị trường vẫn thận trọng khi tâm lý rủi ro bị dẫn dắt bởi tin tức!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

18:33 20/10/2020

Đồng hồ chầm chậm trôi, thời hạn chót của các cuộc đàm phán đang tiến tới gần nhưng thị trường vẫn phản ứng giật tương đối khó lường.

Mặc cho khoảng cách trong các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khoá Hoa Kỳ hay Brexit đang dần được thu hẹp, tâm lý thị trường vẫn chưa thật sự rõ ràng. Cuối cùng sẽ có thỏa thuận, phải không?

Việc đạt được một thoả thuận về gói kích thích tài khoá trước ngày bầu cử, với thời hạn chót là trong ngày thứ Ba tại Mỹ vẫn chưa chắc trở thành sự thật. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn chưa ngừng hy vọng và vẫn đang dõi theo Pelosi, điều này được phản ánh thông qua các hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ vẫn duy trì sắc xanh trong ngày hôm nay, và chỉ số DXY tiếp tục chịu áp lực.

Brexit lại là một câu chuyện khác, khi Vương quốc Anh từ chối đề nghị tăng cường các cuộc đàm phán trong tuần này từ phía EU. Sự thiếu thay đổi trong cách tiếp cận cơ bản của EU đã khiến Anh cự tuyệt nối lại các vòng đàm phán. Tuy nhiên, hơi khó hiểu khi cả hai bên coi đây là động thái "mang tính xây dựng" dù thời hạn kết thúc đàm phán đang tới gần.

Ngay cả các nhà hoạch định chính sách cũng đang gặp khó khăn trong việc làm cho thị trường tin tưởng nền kinh tế sẽ nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ, trong bối cảnh các hạn chế do đại dịch COVID-19 tiếp tục tăng cường, đặc biệt là tại châu Âu. Vấn đề này sẽ còn được nhắc lại nhiều lần trong các bài phát biểu hôm nay của một số nhà làm luật.

Thị trường sẽ tiếp tục các phản ứng giật 2 chiều khi đồng hồ đếm ngược. Phần lớn các chỉ số chứng khoán chính đều tiếp tục đà tăng trong tháng 10. Đến cuối cùng, các cuộc đàm phán sẽ có kết quả, vắc-xin sẽ được tìm ra, và các yếu tố vĩ mô cơ bản sẽ lại được lưu tâm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ