Thị trường tiền điện tử sôi động trở lại. Bitcoin, Ethereum giảm xuống mức đáy nhiều tháng

Thị trường tiền điện tử sôi động trở lại. Bitcoin, Ethereum giảm xuống mức đáy nhiều tháng

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 18/08/2023

Sau nhiều tuần đi ngang, khối lượng giao dịch thấp, Bitcoin và Ethereum đã giảm hơn 8% trong vài phút khi người bán kiểm soát hoàn toàn thị trường

 

Sau nhiều tuần giao dịch ảm đạm, sự biến động đã quay trở lại thị trường tiền điện tử với một cú nổ lớn vào thứ Năm khi thị trường sụt giảm trong vài phút. Bitcoin đã rơi tự do và chạm mức đáy nhiều tháng là $25,166 trước khi phục hồi nhẹ, trong khi Ethereum giảm xuống $1,543 từ mức cao $1,807. Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Evergrande đã nộp đơn xin phá sản ở New York vào ngày hôm qua, nêu bật những lo ngại đang diễn ra trên thị trường bất động sản Trung Quốc, trong khi việc FOMC mạnh tay rút tiền trong tuần này đã đưa lợi suất trái phiếu Mỹ dài hạn trở lại mức cao nhất trong nhiều tháng và nhiều năm.

Biểu đồ ngày cho thấy Bitcoin đang ở trong vùng quá bán và nằm dưới cả ba đường trung bình động. BTC/USD đã phục hồi nhẹ hôm nay nhưng sẽ cần một khoảng thời gian tích lũy trước khi tăng cao hơn nữa. Liệu mức $25,166 của ngày hôm qua có xác nhận đáy ngắn hạn hay chưa vẫn là 1 câu hỏi khi độ biến động gần đây vẫn mạnh.

Biểu đồ ngày Bitcoin (BTC/USD)

image1.png

Biểu đồ ETH/USD rất giống với BTC/USD quá bán mạnh nhưng vẫn nằm dưới cả ba đường trung bình động đơn giản.

Biểu đồ ngày Ethereum (ETH/USD)

image2.png

Bến động vẫn có thể xảy ra với khi quyết định về việc SEC có phê duyệt ETF dựa trên HĐTL Ethereum đầu tiên hay không. Bất kỳ tin tức nào, tích cực hay tiêu cực, từ SEC, sẽ tiếp tục gây ra sự biến động ngắn hạn trong tiền điện tử. SEC cũng đang được chú ý sau khi Grayscale đưa các cơ quan quản lý ra tòa vào tháng 6 năm ngoái về việc SEC từ chối cho phép Grayscale Bitcoin Trust đổi thành ETF Bitcoin nắm tiền mặt. Grayscale Bitcoin Trust giao dịch với mức chiết khấu cao so với Bitcoin mà họ nắm giữ và công ty đang tìm cách thu hẹp khoảng cách này.

Tuần tới sẽ bao gồm Hội nghị chuyên đề Jackson Hole. Sự kiện kéo dài ba ngày với chủ đề 'Sự thay đổi cơ cấu trong nền kinh tế toàn cầu' có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo ngân hàng trung ương và các nhà hoạch định chính sách, và chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng. Biên bản mới nhất của FOMC mang tính diều hâu rõ rệt và chủ tịch Powell có thể nhắc lại quan điểm này để nhấn mạnh cuộc chiến chống lạm phát của Fed chưa kết thúc.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ