EUR/USD: Lạm phát đang đi đúng hướng và có thể ECB sẽ hành động sớm

EUR/USD: Lạm phát đang đi đúng hướng và có thể ECB sẽ hành động sớm

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

17:22 02/05/2024

EUR/USD đang mắc kẹt trong biên độ hẹp trên mốc tâm lý 1.0700 trong phiên Âu. Khả năng tăng giá của cặp tiền này vẫn bị hạn chế quanh mức 1.0736 trong tuần này do ECB dự kiến sẽ bắt đầu hạ lãi suất cơ bản từ cuộc họp tháng 6.

Trong khi đó, việc Fed bớt “hawkish” hơn lại đang tạo áp lực lên cặp tiền. Dữ liệu lạm phát sơ bộ tháng 4 của Khu vực Euro cho thấy lạm phát toàn phần hàng năm tăng đều đặn ở mức 2.4%. Trong cùng kỳ, CPI lõi đã giảm từ 2.9% xuống 2.7% so với tháng 3. Mặc dù các nhà đầu tư dự báo mức giảm mạnh hơn xuống 2.6%, nhưng dữ liệu cho thấy lạm phát của Khu vực Euro đang trên đà quay trở lại mức mục tiêu 2%. Do đó, các nhà hoạch định chính sách của ECB vẫn cam kết giảm lãi suất tái cấp vốn từ tháng 6.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của ECB đang có quan điểm trái chiều về việc liệu có nên kéo dài chu kỳ giảm lãi suất sang các cuộc họp chính sách sau tháng 6 hay không. Hiện tại, thị trường tài chính dự đoán rằng ECB sẽ cắt giảm lãi suất ba lần trong năm nay.

Ở phía bên kia Đại Tây Dương, đồng USD đang chịu áp lực khi Fed vẫn lạc quan về việc tiến tới nới lỏng định lượng trong năm nay bất chấp việc thừa nhận rằng tiến độ giảm lạm phát xuống mục tiêu 2% đang bị đình trệ.

Phân tích kỹ thuật

EUR/USD đang dao động trong biên độ của ngày thứ Tư. Triển vọng tăng giá của cặp tiền này bị hạn chế gần mức 1.0735 do ECB dự kiến sẽ bắt đầu hạ lãi suất sớm hơn Fed. Triển vọng ngắn hạn của cặp tiền cũng không chắc chắn vì đường EMA 20 tại 1.0720 vẫn là rào cản đáng kể đối với phe mua. Chỉ báo RSI dao động trong vùng 40-60 cũng cho thấy tâm lý do dự của cả hai bên.

Trên đồ thị ngày, EUR/USD có vẻ đang hình thành mô hình tam giác cân khá lớn. Biên dưới của mô hình tam giác được vẽ từ đáy tháng 10 ở mức 1.0448 và biên trên được nối từ đỉnh của tháng 12 vào khoảng 1.1140. Có thể mô hình sẽ được hoàn thiện trong khoảng 2-3 tuần tới và từ giờ đến đó vẫn cần theo dõi nhiều yếu tố.

EUR/USD đồ thị ngày

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

USD/JPY: Biến động của đồng Yên dưới tác động của Fed và BoJ

Thứ Sáu (ngày 17 tháng 5), các nhà đầu tư cần chú ý đến phát biểu của BoJ sau khi công bố số liệu GDP quý 1. Nguy cơ can thiệp đồng Yên giảm xuống do kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên bất chấp những tuyên bố hawkish gần đây. Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, cần theo dõi phát biểu của các thành viên FOMC sau khi có dữ liệu lạm phát và thị trường lao động.
XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Vàng thoái lui nhẹ sau khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố

Giá vàng (XAU/USD) đã tăng mạnh sau khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố, dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất, tác động đến cả đồng bạc xanh và giá vàng. Tuy nhiên, ngày hôm nay, khi hàng loạt dữ liệu mới được công bố, giá vàng lại suy giảm trở lại, tuy nhiên mức giảm là không đáng kể.
Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Bitcoin (BTC) tăng mạnh sau dữ liệu lạm phát Mỹ - dòng tiền đổ vào thị trường ETF BTC giao ngay bùng nổ

Bitcoin (BTC) tăng 7.4% vào thứ Tư ngày 15 tháng 5, đóng cửa phiên giao dịch ở mức 66,168 USD. Số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ thúc đẩy các nhà đầu tư đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, dẫn đến nhu cầu mua đối với BTC. Vào thứ Năm ngày 16 tháng 5, cần chú ý đến dữ liệu kinh tế của Mỹ, phát biểu của các thành viên FOMC và xu hướng dòng tiền chảy vào thị trường ETF BTC giao ngay.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ