Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin chạm ngưỡng 50,000 USD, "cá mập" âm thầm nhập cuộc

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin chạm ngưỡng 50,000 USD, "cá mập" âm thầm nhập cuộc

17:32 28/08/2021

Thị trường Bitcoin biến động mạnh sau khi vượt mốc 50,000 USD vào ngày 23/08, có lúc giảm về 46,000 USD.

Chững lại sau chuỗi tăng mạnh

Sau chuỗi tăng kéo dài vài tuần liên tiếp, thị trường tiền ảo đã chững lại. Tính tới sáng ngày 28/08, giá Bitcoin trở lại sát ngưỡng 49,000 USD sau khi giảm về 46,000 USD trong ngày trước đó. Tuần này, Bitcoin đã vượt ngưỡng 50,000 USD trước khi giảm trở lại và gần như bằng với mức giá của 1 tuần trước đó.

Giới chuyên gia nhận định, việc Bitcoin giảm giá trong mấy ngày gần đây chỉ là đợt điều chỉnh lành mạnh của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này trước khi tăng giá cao hơn. Chuyên gia tài chính Craig Erlam (Anh) tin rằng giá Bitcoin có thể trở lại mức kỷ lục, thậm chí vượt xa hơn nữa. Song giá Bitcoin sẽ phải trải qua các đợt điều chỉnh nhỏ trước khi đạt được những mức cao này.

Cardano – đồng tiền vừa lọt top 3 đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất – tiếp nối đà leo dốc trước đó với mức tăng hơn 16% trong tuần qua. Binance Coin cũng tăng gần 9%. Trong khi đó, các đồng tiền khác trong top 10 như Ripple, Dogecoin, Polkadot nhuốm sắc đỏ với mức giảm dưới 10%.

Tuần qua, vốn hóa thị trường tiền ảo vẫn đi ngang ở mức 2,100 tỷ USD.

“Cá mập” âm thầm trở lại thị trường Bitcoin

Những tay chơi lớn nhất trên thị trường Bitcoin dường như đã tăng khoản cược khi giá phục hồi về 50,000 USD.

Những tài khoản tiền kỹ thuật số nắm lượng Bitcoin trị giá từ 50 triệu USD trở lên đã mua ròng từ cuối tháng 6, dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Chainalysis cho thấy. Xu hướng này tiếp tục tới cuối tháng 8, khi giá Bitcoin cán mốc tâm lý quan trọng 50,000 USD.

“Bitcoin đang được các nhà đầu tư lớn gom mua. Việc này có liên quan đến diễn biến Bitcoin trong trung hạn”, Philip Gradwell, Chuyên gia kinh tế trưởng của Chainalysis, nói với CNBC.

Cá mập âm thầm nhập cuộc

Năm nay, hoạt động của các “cá mập” Bitcoin cũng gắn liền diễn biến giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Những nhà đầu tư lớn này là một lực lượng chi phối trên thị trường cho tới cuối tháng 2, ông Gradwell cho hay. Khi các nhà đầu tư lớn gom mua, giá tiền ảo thường tăng trong 28 ngày và khi họ bán, giá giảm theo, theo Chainalysis.

Hoạt động mua-bán của nhà đầu tư lớn biến động theo giá Bitcoin. Vào đầu năm, khi nhóm nhà đầu tư này mua mạnh, giá Bitcoin tăng vọt, nhưng khi họ bán tháo, giá Bitcoin tích tắc giảm sâu trong tháng 3 và bán mạnh quanh đỉnh tháng 4, theo dữ liệu từ Chainalysis.

Từ cuối tháng 6 đến ngày 22/08, các nhà đầu tư lớn này gom ròng lượng Bitcoin trị giá gần 10 tỷ USD (tính theo giá Bitcoin ngày 24/08). Khoản nắm giữ Bitcoin của “tay to” hiện đã trở lại mức hồi tháng 2, theo Chainalysis.

“Cá mập” Bitcoin có xu hướng nắm giữ dài hạn. Theo dữ liệu của Chainalysis, bình quân, các nhà đầu tư lớn thường duy trì nắm giữ ít nhất 75% số Bitcoin mà họ mua.

PayPal tung dịch vụ liên quan đến tiền kỹ thuật số ở Vương quốc Anh

Gã khổng lồ trong ngành thanh toán trực tuyến của Mỹ vừa cho biết sẽ cho phép khách hàng ở Vương quốc Anh mua bán và nắm giữ các loại tiền kỹ thuật số, bắt đầu từ tuần này.

Như vậy, đây là sự mở rộng quốc tế đầu tiên của sản phẩm tiền điện tử của PayPal, được ra mắt lần đầu tại Mỹ vào tháng 10 năm ngoái.

“Nó đang hoạt động thật sự tốt tại Mỹ. Chúng tôi hy vọng nó cũng sẽ như thế tại Vương quốc Anh", Jose Fernandez da Ponte, tổng giám đốc phụ trách mảng blockchain, tiền điện tử và tiền kỹ thuật số của PayPal, nói với CNBC.

Tính năng tiền điện tử của PayPal cho phép khách hàng mua hoặc bán Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum hoặc Litecoin chỉ với 1 Bảng Anh. Người dùng cũng có thể theo dõi giá tiền điện tử theo thời gian thực và tìm thấy nội dung hướng dẫn về thị trường này.

Giống như phiên bản Mỹ của sản phẩm này, PayPal đang dựa vào Paxos, một công ty tiền tệ kỹ thuật số do New York quản lý, để cho phép mua và bán tiền điện tử ở Vương quốc Anh. PayPal cho biết họ đã phối hợp với các cơ quan quản lý có liên quan của Vương quốc Anh để tung ra dịch vụ này.

Link gốc tại đây.

Theo Vietstock

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ