Thị trường ảm đạm vì thiếu vắng chất xúc tác

Thị trường ảm đạm vì thiếu vắng chất xúc tác

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:03 24/05/2021

​​​​​​​Các thị trường không xu hướng đang chờ đợi một chất xúc tác khi đến gần thời điểm cuối tháng. Việc Trung Quốc mở rộng chính sách “không khoan nhượng” với thao túng giá khiến quặng sắt lao dốc, mặc dù có rất ít tác động đến các đồng tiền hàng hóa. Ngay cả Bitcoin cũng đang dao động quanh mức $35,000 sau khi biến động mạnh trong cuối tuần và trước khi các ngân hàng trung ương phát biểu hôm nay.

Thị trường ảm đạm vì thiếu vắng chất xúc tác
Thị trường ảm đạm vì thiếu vắng chất xúc tác

Tất nhiên, lạm phát cũng sẽ vẫn được chú ý, với dữ liệu giá PCE của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Số liệu này dự kiến sẽ tăng lên mức từng thấy vào những năm 1980s, được thúc đẩy bởi sự thiếu hụt nguồn cung và bùng nổ mở cửa trở lại. Dữ liệu chi tiêu đi kèm sẽ cho thấy giá cả có thể kiềm chế đà mua sắm như thế nào, và số tiền tiết kiệm dư thừa đó đang được sử dụng ra sao. Hãy theo dõi thêm các cuộc thảo luận thắt chặt từ các bài phát biểu của Fed.

Sự điên cuồng của thị trường tiền mã hóa có thể là một “dấu hiệu cảnh báo” theo các thành viên của Ngân hàng Trung ương Anh, những người cũng sẽ điều trần trước quốc hội vào ngày hôm nay. Nền kinh tế Vương quốc Anh đang mở cửa trở lại theo kế hoạch, với dữ liệu gần đây gây ngạc nhiên mạnh mẽ, vượt qua tốc độ phục hồi của EU và trái ngược với Hoa Kỳ. Lợi suất TPCP Anh kỳ hạn 10 năm đã giảm vào tuần trước nhưng phản ứng của các thành viên BOE đối với sự phục hồi cùng với dữ liệu thâm hụt vào ngày mai có thể gây ảnh hưởng đến thị trường.

Và chủ đề “reflation” sẽ vẫn được chú trọng với các cổ phiếu chu kỳ Châu Âu dẫn đầu đà tăng trên thị trường chứng khoán, ngay cả khi kỳ vọng lạm phát theo sau Mỹ giảm vào tuần trước. Nhưng với triển vọng được cải thiện và điều kiện tài chính vẫn còn lỏng lẻo, không thể loại trừ những bình luận về việc thắt chặt. Có thể đó (hoặc những dấu hiệu lạm phát) là chất xúc tác mà thị trường đang chờ đợi.

Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ