Theo dõi rủi ro lạm phát bằng cách nào?

Theo dõi rủi ro lạm phát bằng cách nào?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:12 09/02/2021

Với việc các nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng vào sự quay trở lại nhanh chóng của lạm phát, họ cũng cần phải cẩn thận với chính những ước muốn đó.

Giá cả tăng nhanh hơn dự kiến ​​sẽ dẫn đến ngày các ngân hàng trung ương buộc phải thắt chặt chính sách, lấy đi cái “chất bôi trơn” đang giúp củng cố cho nhịp tăng giá của tài sản rủi ro. Và lợi suất trái phiếu càng leo cao, càng có nhiều lập luận về một giải pháp thay thế cho đầu tư cổ phiếu.

Điều đó làm cho việc theo dõi mối liên hệ giữa cổ phiếu và trái phiếu trở nên rất quan trọng, để nhận biết điểm “trigger” khi lạm phát chuyển từ tích cực sang tiêu cực đối với tài sản rủi ro. Các chiến lược gia của JPMorgan đã gợi ý rằng các mối tương quan ngắn hạn giữa trái phiếu và cổ phiếu sẽ giữ nguyên, nhưng các tín hiệu nguy hiểm sẽ đến khi có sự tăng vọt nhanh chóng.

Một thước đo về mối tương quan trong 72 giờ giữa HDTL S&P 500 và TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đang ở mức -0.34 vào thứ Ba, tăng từ -0.57 hồi cuối tháng 1, dữ liệu do Bloomberg tổng hợp cho thấy. Điều đó cho thấy mức tăng chậm, nhưng không tăng đột biến và có nghĩa là các Traders vẫn chưa lo ngại về tác động tiêu cực của lạm phát.

JPMorgan gọi nó là “chỉ báo quan trọng nhất” trên thị trường toàn cầu hiện tại và nó là một chỉ báo đáng để theo dõi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Lạm phát ở Mỹ có đang bị đánh giá chưa chính xác?

Chủ tịch Powell và Fed đã nói rằng lạm phát đang khiến họ không thể cắt giảm lãi suất. Vào đầu năm, thị trường định giá Fed sẽ có 7 lần cắt giảm lãi suất 25 bps, bắt đầu vào tháng 3, con số này giảm còn dưới 2 lần trong năm nay, thời điểm bắt đầu được đẩy sang tháng 9.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ