Tháng 12 không phải là thời điểm tốt để nhà đầu tư quay trở lại thị trường chứng khoán

Tháng 12 không phải là thời điểm tốt để nhà đầu tư quay trở lại thị trường chứng khoán

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:38 02/12/2020

Đây có thể là thời điểm tốt cho các động thái chốt lời và đứng ngoài thị trường trong phần còn lại của năm.

Jonathan Golub của Credit Suisse tin rằng đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ gặp khó khăn trong tháng 12 này. "Nếu bạn đang dư dả và muốn đầu tư, tốt hơn hết hãy chờ tới sau khi Lễ Nhậm chức Tân Tổng thống diễn ra," trưởng bộ phận chiến lược cổ phiếu Hoa Kỳ của Credit Suisse chia sẻ hôm thứ Ba vừa rồi.

Ở thời điểm hiện tại, ông Golub thể hiện mối lo ngại về tác động của đại dịch Covid-19 cùng những đợt phong toả mới. "Khoảng thời gian mua sắm Giáng sinh sắp tới nhưng Covid-19 có thể gây ra nhiều khó khăn, và đây là một yếu tố vô cùng quan trọng.", ông cho biết. "Ngoài ra, chúng tôi cũng thấy những dấu hiệu của sự gia tăng tỷ lệ thất nghiệp như một hậu quả tiêu cực của các vấn đề trên."

Golub đã kỳ vọng Hoa Kỳ sẽ có thể kiểm soát tốt hơn đại dịch và vắc-xin Covid-19 sẽ sớm được triển khai rộng rãi vào tháng 01/2021. Thêm nữa, ông dự đoán thị trường sẽ có được thêm những tín hiệu chính sách rõ ràng khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức nhậm thức. Theo Golub, những sự kiện này sẽ tạo tiền đề cho một cú bứt phá mạnh mẽ trên thị trường.

"Chúng ta sẽ thấy gì vào cuối năm 2021?", Golub nói. "Đại dịch Covid-19 sẽ kết thúc, vắc-xin được triển khai rộng rãi và chúng ta sẽ không phải vướng víu với chiếc khẩu trang mọi lúc mọi nơi."

Mục tiêu của ông với chỉ số S&P 500 trong năm 2021 là 4,050, cao hơn 10% so với đỉnh lịch sử hôm thứ Ba vừa rồi. Ông cũng gợi ý nhóm chỉ số công nghệ nặng Nasdaq sẽ tiếp tục bứt phá lên các đỉnh cao mới trong năm sau khi dòng vốn đổ về các cổ phiếu giá trị không hề bền vững. Lý do ông đưa ra là vì những thứ tồi tệ nhất sẽ qua đi, và thị trường có thể đã "tạo đáy".

"Tôi không cảm thấy quá hứng thú với những khoản đầu tư giá trị như nhiều nhà đầu tư khác", ông Golub chia sẻ. "Chúng ta sẽ sớm chứng kiến nhóm cổ phiếu tăng trưởng tiếp tục dẫn đầu thị trường. Lãi suất sẽ tăng nhẹ trở lại, đồng nghĩa với việc nhóm cổ phiếu chu kỳ sẽ hoạt động tốt hơn nhóm công nghiệp, vật liệu và năng lượng."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ