Tài sản rủi ro "im hơi lặng tiếng" trước thềm cuộc họp chính sách của FOMC

Tài sản rủi ro "im hơi lặng tiếng" trước thềm cuộc họp chính sách của FOMC

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

19:23 16/09/2020

Các tài sản rủi ro đang nằm trong trạng thái chờ đợi khi hàng loạt câu hỏi chưa có lời giải đáp được đặt ra trước cuộc họp chính sách của FOMC đêm nay.

Lạm phát sẽ được chào đón, nhưng nó sẽ kéo dài tới bao giờ và với cường độ ra sao?

Nhà đầu tư có thể đặt cược vào khá nhiều khả năng xảy ra, ví dụ như tăng cường QEkiểm soát đường cong lợi suất hay một số điều chỉnh về mặt truyền thông. Hầu hết các nhà phân tích đều chưa lường trước được những định hướng chính sách có thể được công bố sắp tới. Thị trường được dự báo sẽ hồi phục khi tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục sụt giảm. Bên cạnh đó, biểu đồ “dot plot” cũng cho thấy lãi suất sẽ được giữ ở mức thấp và không có dấu hiệu tăng cho tới năm 2023.

Vẫn có những khả năng Fed sẽ bớt “dovish” hơn trong cuộc họp hôm nay, chủ yếu liên quan tới tốc độ và quy mô QE. Nếu như FED không phát đi tín hiệu cho việc tiếp tục mua vào trái phiếu, chúng ta có thể chứng kiến trái phiếu kỳ hạn dài bị bán tháo. Gói nới lỏng định lượng được dự đoán sẽ đảm bảo khả năng hoạt động của thị trường, nhưng nó không phải là vấn đề nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại, và cần phải làm rõ.

Nhưng liệu FED sẽ công khai các tính toán của mình tới mức nào, và cách xử lý áp lực lên đồng nội tệ ra sao? Kỳ vọng lạm phát đã sụt giảm kể từ hội nghị Jackson Hole, và khó có thể trở lại cho tới khi nền kinh tế hồi phục ổn định.

Ngoài ra, OECD sẽ cập nhật dự báo về nhóm G20, thủ tướng Anh điều trần trước Quốc hội và Doanh Số bán Lẻ của Hoa Kỳ có thể sẽ gặp khó khăn nếu như quá trình mở cửa lại trường học không thuận lợi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ