S&P 500 đối mặt với sự đảo chiều trong thời điểm giao mùa?

S&P 500 đối mặt với sự đảo chiều trong thời điểm giao mùa?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:32 06/09/2021

Bạn không cần phải là một người Mỹ để đánh giá cao việc thị trường đóng cửa trước Lễ Lao động ở Mỹ vì nó trong lịch sử thường thể hiện sự cạn kiệt thanh khoản đến mức hệ thống tài chính toàn cầu thường coi đó là bước ngoặt từ giao dịch ảm đạm vào mùa hè sang giao dịch sôi động vào mùa thu.

Chỉ số S&P 500
Chỉ số S&P 500

Điều này không phải lúc nào cũng đúng, nhưng những kỳ vọng đã được thiết lập tốt và có rất ít tranh cãi về phạm vi đầu cơ đối với các tài sản rủi ro trong 18 tháng qua - nếu không phải là thập kỷ trước. Dự đoán về sự cạn kiệt thanh khoản dường như là một lợi ích cho S&P 500 và các tài sản rủi ro tương tự đã đóng cửa trong tuần qua. Bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 (NFPs) cho thấy mức thấp đáng kể so với kỳ vọng -515,000 so với 750,000 dự kiến - có thể làm sống lại cuộc tranh luận về sự trì hoãn thắt chặt của Fed nhưng không bù đắp được lo ngại về sự hạ nhiệt nhanh chóng phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, SPX lại một lần nữa ít biến động với phạm vi biến động 5 ngày nhỏ nhất kể từ tháng 1 năm 2018.

Tôi tin rằng sau một kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài, báo cáo việc làm - và báo cáo lĩnh vực dịch vụ ISM - sẽ tạo ra phản ứng lớn hơn từ các chỉ số Hoa Kỳ và các tài sản nhạy cảm với rủi ro khác. Tôi luôn đặt "điều kiện thị trường" hơn các “phân tích cơ bản và kỹ thuật truyền thống”. Nói về “điều kiện thị trường”, chúng ta đang tiến vào một tuần giao dịch rút ngắn sắp tới đối với Hoa Kỳ và Canada, điều này có nghĩa đây sẽ là một ngày Thứ Hai rất yên tĩnh đối với những thị trường mở cửa. Tham khảo lịch sử SPX một lần nữa, khối lượng giao dịch thường tăng đáng kể sau kỳ nghỉ lễ (mặc dù tuần chỉ có 4 ngày giao dịch).

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ