Singapore Dollar tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng do chương trình kích thích tài khóa

Singapore Dollar tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng do chương trình kích thích tài khóa

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:35 24/08/2020

Nguồn dự trữ tài chính lớn của Singapore đang tỏ ra hữu ích cho đồng tiền của quốc đảo này. Đồng SGD đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng sau khi chính phủ công bố một chương trình kích thích tài khóa khác, được tài trợ một phần bằng khoản tiền chưa sử dụng từ ngân sách trước đó.

Với tổng số tiền viện trợ cho đại dịch đã cam kết hiện nay là hơn 100 tỷ SGD (73 tỷ USD), có thể đồng SGD sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa khi chương trình kích thích làm giảm bớt áp lực đối với Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) trong việc giảm biên độ tỷ giá mà cơ quan này sử dụng để điều chỉnh lạm phát.

“Khả năng sử dụng nguồn dự trữ tài khóa từ những năm thặng dư trước đó rõ ràng là một lợi thế,” Vishnu Varathan, trưởng bộ phận kinh tế và chiến lược của Mizuho Bank Ltd. ở Singapore cho biết. Ông cho rằng đồng SGD sẽ tăng vượt mức 1.36 so với đồng Bạc Xanh, từ mức 1.3718 SGD đổi 1 USD tính đến lúc 7:30 sáng Singapore, thứ Hai ngày 24/08/2020.

Chương trình kích thích tài khóa của Singapore trái ngược rõ rệt với nhiều nền kinh tế phát triển khác, vốn dựa vào việc tăng nợ và cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương để tài trợ cho gói kích thích.

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), thường có hai cuộc họp chính sách mỗi năm, đã phản ứng một cách bất ngờ vào tháng 3 khi hạ thấp điểm giữa của biên độ tỷ giá. Phó Giám đốc điều hành Edward Robinson cho biết trong tháng này rằng phản ứng đó của MAS vẫn rất phù hợp với tình tình.

Với cuộc họp chính sách tiếp theo sẽ không diễn ra cho đến tận tháng 10, trọng tâm ngắn hạn của thị trường sẽ là đợt dữ liệu kinh tế tiếp theo từ Singapore và xu hướng của đồng Bạc Xanh.

Varathan của Mizuho cho biết dự báo hiện tại của ông đối với SGD có thể là hơi thận trọng, trong bối cảnh đồng USD đang suy yếu trên diện rộng.

Số liệu sản xuất công nghiệp vào thứ Tư có thể vẽ nên một bức tranh lạc quan hơn, với sản lượng ước tính sẽ phục hồi 4.0% trong tháng 7 so với tháng 6, trong khi vẫn giảm 6.4% so với một năm trước đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ