Đồng Dollar suy yếu sau tin tức vắc xin COVID-19 từ Pfizer

Đồng Dollar suy yếu sau tin tức vắc xin COVID-19 từ Pfizer

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:07 21/08/2020

Đồng Dollar giảm so với tất cả các đồng khác trong nhóm G-10, khi những tín hiệu tích cực từ Pfizer Inc. trong việc phát triển vắc-xin COVID-19 làm giảm sức hút trú ẩn của đồng Bạc Xanh.

Các quỹ đầu cơ đã bán USD sau khi có thông tin rằng vắc xin COVID-19 được phát triển bởi PfizerBioNTech SE sẽ được trình lên để xem xét theo quy định sớm nhất vào đầu tháng 10. Đồng Dollar cũng bị gây sức ép bởi một sự tăng vọt bất ngờ ở Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ trong tuần trước.

Đồng NOKđồng CAD dẫn đầu đà tăng so với đồng Dollar. Thị trường cũng đang để mắt đến mặt trận thương mại sau khi Trung Quốc xác nhận kế hoạch sớm tổ chức các cuộc thảo luận với các quan chức Mỹ để xem xét tiến độ thực hiện thỏa thuận sơ bộ của họ.

“Tin tức về thuốc hoặc vắc-xin mới đang được phát triển hoặc sắp được phê duyệt đang ngăn cản thị trường chuyển sáng risk-off,” Kengo Suzuki, Giám đốc chiến lược ngoại hối tại Mizuho Securities Co. ở Tokyo cho biết. “Đà suy yếu của đồng Dollar sẽ tiếp diễn để hỗ trợ các loại tiền tệ khác.”

  • Chỉ số DXY giảm 0.13%, tiến dần đến tuần giảm điểm thứ hai liên tiếp.
  • USD/JPY giảm 0.16% xuống 105.62, đưa mức giảm tuần này xuống 0.91%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ