Quặng sắt vẫn còn nhiều dư địa giảm!

Quặng sắt vẫn còn nhiều dư địa giảm!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

12:59 26/05/2022

Trung Quốc tiếp tục là chướng ngại lớn cho giá quặng sắt.

Vấn đề Covid tại Trung Quốc cũng đồng nghĩa với việc quặng sắt vẫn đang quá đắt. Đánh giá tiêu cực của Thủ tướng Lý Khắc Cường về nền kinh tế trong phong tỏa và các chỉ báo của tháng Năm gây nhiều thất vọng tiếp tục nhấn mạnh những thách thức xoay quanh quốc gia sử dụng nhiều sắt nhất thế giới.

Triển vọng của Trung Quốc gắn liền với triển vọng của quặng sắt. Nhu cầu tại đây chiếm 2/3 nhu cầu toàn cầu và là khách hàng số 1 của các mỏ sắt tại Úc và Brazil. Sản lượng thép thô trong 4 tháng đầu tiên của năm 2022 giảm 10% so với năm ngoái, và tình hình vẫn chưa được cải thiện trong tháng Năm. Dù sản lượng giảm đáng kể, trữ lượng thép lại đang cao hơn năm ngoái.

Sau khi tăng rất mạnh đầu năm nay, quặng sắt một lần nữa lại về quanh $120/tấn và nhiều khả năng sẽ chốt tháng Năm giảm 2 chữ số. Với việc sản lượng từ các mỏ vẫn ra đều đều trong khi nhu cầu tại Trung Quốc không đáng bao nhiêu, nhiều khả năng quặng sắt sẽ sớm kiểm tra mức $100/tấn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ