Quan điểm Kathy Lien: Bán tháo do chốt lời cuối năm? Chưa đâu!!

Quan điểm Kathy Lien: Bán tháo do chốt lời cuối năm? Chưa đâu!!

09:41 24/12/2020

Chúng tôi đã lo ngại rằng sẽ có hành động chốt lãi cuối năm trên thị trường tiền tệ trong tuần này vì sự đột biến của virus và sự bất ổn trong đàm phán Brexit gây ám ảnh thị trường. Nhưng có vẻ điều đó chưa xảy ra

Cho đến hôm nay, chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào về việc những nguy cơ trên thị trường chuyển thành nỗi sợ hãi. Cổ phiếu tiếp tục tăng và các đồng tiền cũng theo đó mà tăng. Phần lớn điều đó xuất phát từ việc các chuyên gia y tế đảm bảo với công chúng rằng không có lý do gì để nghi ngờ vắc-xin sẽ không có tác dụng với chủng mới, và chủng mới hóa ra ít chết người hơn. Tuy nhiên, gói kích thích kinh tế của Mỹ vẫn chưa được thông qua - Tổng thống Trump đã phủ quyết thỏa thuận, yêu cầu gói kích thích lớn hơn cho công dân Mỹ. Hạ viện đã phản ứng nhanh chóng với kế hoạch đưa ra gói thanh toán trực tiếp 2,000 USD mà một số đảng viên Cộng hòa phản đối kịch liệt. Không rõ điều này sẽ được giải quyết như thế nào nhưng thỏa thuận này càng kéo dài thì nguy cơ bán tháo cổ phiếu trong tuần tới càng lớn.

Không phải lúc nào cổ phiếu cũng bị bán tháo trong hai tuần cuối năm. Trên thực tế, trong 15 năm qua, thị trường chỉ giảm 9 lần và trong những lần thị trường giảm thì việc bán tháo thường bắt đầu sau Giáng sinh. Điều này có nghĩa là vẫn có khả năng xảy ra tình trạng bán tháo cuối năm, đặc biệt là sau những đợt giao dịch lớn về tiền tệ và cổ phiếu trong năm nay. Như đã nói, sự phục hồi sau COVID-19 sẽ rất mạnh nên ngay cả khi có đợt bán tháo, xu hướng giảm có thể bị hạn chế.

Đồng USD đã kéo dài đà mất giá so với tất cả các đồng tiền chính vào thứ Tư bởi dữ liệu kinh tế yếu hơn. Mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng ít hơn dự kiến, nó vẫn trên mức 800 nghìn. Tăng trưởng đơn hàng lâu bền chậm lại, thu nhập và chi tiêu cá nhân giảm và doanh số bán nhà mới giảm mạnh trong tháng 11. Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan cũng được điều chỉnh thấp hơn.

Sterling là đồng tiền mạnh nhất vào thứ Tư. Thời hạn Brexit đang nhanh chóng đến gần nhưng các nhà đầu tư vẫn hy vọng. Nếu cuối cùng đạt được một thỏa thuận sau nhiều năm đàm phán, chúng ta sẽ không chỉ chứng kiến ​​một đợt tăng giá mạnh của GBP, mà còn là xu hướng tăng trên diện rộng đối với các đồng tiền rủi ro. GBP/USD có thể tăng vọt lên 1.40 một cách dễ dàng với tỷ giá EUR/GBP giảm xuống dưới 85 bps. Nếu không có thỏa thuận nào xảy ra, phản ứng của GBP phụ thuộc vào việc liệu các cuộc đàm phán có tiếp tục hay không. Trường hợp này, diễn biến sẽ thận trọng nhưng nếu cả hai bên đều từ bỏ, chúng ta có thể dễ dàng thấy đồng tiền này giảm từ 3 đến 5%.

Các đồng tiền hàng hóa cũng tăng cao hơn với đồng NZD dẫn đầu mức tăng. Tăng trưởng GDP của Canada trong tháng 10 mạnh hơn dự kiến ​​nhưng chậm hơn so với tháng trước. Điều đó vẫn không ngăn được USD/CAD giảm lần đầu tiên sau bốn ngày giao dịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ