Quan điểm Kathy Lien 4/2: Dollar mở rộng đà tăng nhờ triển vọng khôi phục việc làm

Quan điểm Kathy Lien 4/2: Dollar mở rộng đà tăng nhờ triển vọng khôi phục việc làm

09:55 04/02/2021

Đồng đô la Mỹ giao dịch hiệu quả hơn so với hầu hết các đồng tiền chính ngày hôm qua nhờ dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng hơn 4% trong khi lợi suất 30 năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2020. Sự lạc quan về vắc xin tiếp tục làm động lực cho nhu cầu mua vào tài sản của Mỹ, bên cạnh đó, những cải thiện đáng kể của báo cáo việc làm ADP và báo cáo dịch vụ ISM cũng góp phần vào tâm lý tích cực. Bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, báo cáo của ngày hôm nay cho chúng ta nhiều lý do để mong đợi việc tuyển dụng sẽ tiếp tục vào đầu Năm mới.

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ họp vào hôm nay và trọng tâm là chính sách cho tương lai. Bất chấp Brexit và chủng virus mới nguy hiểm hơn, dữ liệu kinh tế có vẻ không quá tệ. Không có cách nào phủ nhận thực tế rằng nền kinh tế vẫn còn rất yếu nhưng hầu hết các báo cáo đều gây bất ngờ về đà tăng trưởng. Chỉ số PMI tổng hợp của Anh vẫn ở mức 41.2 trong tháng 1, nền kinh tế đang suy thoái sâu. Ngân hàng Trung ương Anh không có kế hoạch thay đổi chính sách tiền tệ nhưng họ đã lấp lửng về khả năng lãi suất âm trong vài tháng qua. Vào giữa tháng 1, Thống đốc Bailey đã làm giảm kỳ vọng lãi suất âm khi ông nói rằng có rất nhiều vấn đề với việc cắt giảm lãi suất xuống dưới 0. Khả năng hồi phục của Sterling nói chung cho chúng ta biết rằng các nhà đầu tư không quá lo lắng vì Anh đang dẫn đầu thế giới về tiến độ tiêm chủng cho công dân của họ. Ở mức 14% dân số, Anh có tỷ lệ tiêm chủng cao thứ ba sau Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thủ tướng Johnson hôm nay thậm chí còn nói rằng có vẻ như họ có thể sớm nới lỏng các hạn chế quốc gia. Nếu Thống đốc Bailey tiếp tục đánh giá thấp sự cần thiết của lãi suất âm, đồng bảng Anh sẽ duy trì đà tăng của nó nhưng nếu ông làm dấy lên những suy đoán mới về khả năng sử dụng công cụ này, GBP/USD sẽ giảm nhanh chóng và mạnh mẽ.

EUR kéo dài đà giảm so với USD mặc dù dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến, điều này ​​cho thấy rằng một khi tâm lý thay đổi, nó có thể có tác động lâu dài đến tiền tệ. Các chỉ số PMI của Eurozone đã được điều chỉnh cao hơn trong tháng 1 nhưng bất ngờ lớn là lạm phát đã tăng vọt vào đầu năm. Tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm tăng từ 0.2% lên 1.4%, dễ dàng vượt qua mức dự báo 0.9%. Trong khi lạm phát luôn là mối lo ngại đối với ngân hàng trung ương, các ngân hàng trung ương không mong đợi sự gia tăng này sẽ kéo dài. Doanh số bán lẻ của Eurozone dự kiến công bố vào ngày mai và với sự sụt giảm mạnh ở Đức, vẫn có rủi ro tỷ giá giảm sau tin.

Cả ba đồng tiền hàng hóa đều giảm so với USD nhưng đáng ngạc nhiên là Aussie  dẫn đầu mức tăng. Bất chấp những bình luận dovish từ Thống đốc RBA Lowe, người đã giải thích rằng họ cần giữ chính sách lỏng lẻo cho đến khi việc làm và tiền lương tăng lên, đồng Aussie đã phục hồi sau mức giảm ngày hôm qua. Do chỉ số PMI sản xuất giảm và căng thẳng với Trung Quốc, chúng tôi cũng cho rằng báo cáo cán cân thương mại tối nay sẽ yếu đi.

Dữ liệu lao động mạnh hơn dự kiến ​​đã khiến đồng Kiwi  tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm qua, nhưng sự phục hồi lại thất bại ở phiên Âu. Tuy nhiên, hành động giá này không làm giảm tính tích cực của báo cáo tổng thể. Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5.3% xuống 4.9%. Như chúng tôi đã đề cập trong ghi chú ngày hôm qua, các công ty đang tuyển dụng ở mức gần trước đại dịch theo trang web quảng cáo việc làm lớn nhất của đất nước, vì vậy điều ngạc nhiên này sẽ không gây bất ngờ cho độc giả của chúng tôi. Chúng tôi vẫn tin rằng nắm giữ NZD sẽ tốt hơn các loại tiền tệ khác do ngân hàng trung ương không còn cần phải nới lỏng trong năm nay. Không có dữ liệu nào của Canada được công bố ngày hôm nay nhưng giá dầu tiếp tục tăng đang khiến đồng Loonie giao dịch cao hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ