Quan điểm Kathy Lien 13/01/2021: Euro bỏ qua bởi lời cảnh báo phong tỏa đất nước của Thủ tướng Đức Merkel !

Quan điểm Kathy Lien 13/01/2021: Euro bỏ qua bởi lời cảnh báo phong tỏa đất nước của Thủ tướng Đức Merkel !

10:05 13/01/2021

Sức bền của đồng EUR là đáng chú ý. Đồng tiền này đã kết thúc ngày cao hơn so với đô la Mỹ và Yên Nhật bất chấp cảnh báo của Thủ tướng Đức Merkel rằng việc phong tỏa có thể kéo dài từ 8 đến 10 tuần nếu các con số không được cải thiện.

Merkel đã tuyên bố "Nếu chúng ta không quản lý để ngăn chặn loại virus biến thể ở Anh này, chúng ta sẽ có tỷ lệ mắc bệnh gấp 10 lần vào Lễ Phục sinh." Chính phủ cũng cảnh báo rằng không thể đi du lịch cho đến cuối tháng Năm. Đức đã áp dụng lại các biện pháp phong tỏa vào đầu tháng 11 nhưng các hạn chế chính bao gồm hạn chế đi lại, đóng cửa trường học và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu đã được thắt chặt trong tuần này. Phong tỏa cho đến tháng 4 sẽ gây áp lực cho một cuộc suy thoái mang tính kỹ thuật khác với sự suy giảm trong quý 4 năm 2020 và quý 1 năm 2021. Đồng EUR sẽ yếu hơn nhiều nhưng nó tiếp tục được hỗ trợ bởi sự lạc quan của vắc xin, lãi suất thấp, sự phục hồi bền bỉ của chứng khoán và sự mờ nhạt của USD. Chúng ta đã từng thấy khả năng phục hồi tương tự này vào mùa thu khi tỷ giá EUR/USD bỏ các dấu hiệu ban đầu của làn sóng Covid-19 thứ hai. Liệu EUR/USD cuối cùng có “break down”?

Có thể ! Nhưng có vẻ sẽ cần một đợt điều chỉnh đáng kể hơn của cổ phiếu để giảm bớt dòng tiền đầu tư tài sản rủi ro.

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng vọt sau những bình luận ít dovish hơn từ Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Bailey. Bất chấp những rắc rối về virus của Vương quốc Anh, ông bày tỏ sự hoài nghi về hiệu quả của lãi suất âm và rằng còn quá sớm để nói về nhu cầu kích thích nhiều hơn. Như đồng nghiệp của chúng tôi, Boris Schlossberg đã báo cáo trước đó, Bailey nói rằng ý tưởng này “gây tranh cãi”. Ông cũng lưu ý rằng đại dịch có tác động ít hơn mong đợi lên lạm phát. Đồng đô la Mỹ đã tăng trở lại trong bối cảnh ít dữ liệu kinh tế. Có tin đồn rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể xem xét chính sách thắt chặt sớm hơn so với kỳ vọng trước đó. Với số ca nhiễm virus đang hoành hành trên toàn quốc, còn quá sớm để đặt cược vào những tin đồn này. Mặc dù vậy, Thống đốc Fed Bostic tiếp tục tỏ ra ít dovish hơn khi nói rằng giá đang mạnh hơn dự kiến. Số liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay - CPI dự kiến ​​sẽ mạnh hơn dự kiến ​​với giá xăng và thu nhập trung bình hàng giờ đều tăng. Các báo cáo kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này có thể sẽ tích cực hơn, giữ cho khả năng đồng USD phục hồi. Cả ba loại tiền tệ hàng hóa đều giao dịch cao hơn vào thứ Ba với đồng AUD dẫn đầu mức tăng. Không có báo cáo kinh tế lớn nào được công bố từ bất kỳ quốc gia nào trong số này, ngoài việc đồng USD suy yếu và sự phục hồi trong ngày của chứng khoán đã thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tiền tệ đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ