Quan điểm Kathy Lien 12/3: ECB gây ngạc nhiên với tốc độ mua trái phiếu nhanh hơn

Quan điểm Kathy Lien 12/3: ECB gây ngạc nhiên với tốc độ mua trái phiếu nhanh hơn

10:13 12/03/2021

Trước sự ngạc nhiên của thị trường, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố kế hoạch mua trái phiếu với "tốc độ cao hơn đáng kể" trong quý tới.

Theo Chủ tịch ngân hàng trung ương Christine Lagarde, quyết định này được thúc đẩy bởi sự gia tăng gần đây của lợi suất và lo ngại rằng "lạm phát tổng có khả năng tăng trong những tháng tới". Động thái hôm nay nới rộng khoảng cách của ECB với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, những người không coi việc tăng lợi suất trái phiếu và lạm phát là một vấn đề. Điều này xảy ra khi việc triển khai vắc xin của Liên minh Châu Âu gặp phải nhiều trở ngại hơn với sự chậm trễ trong việc phân phối và những lo ngại mới về vắc xin của AstraZeneca. Việc sử dụng vắc-xin tạm thời bị tạm dừng ở một số quốc gia do lo ngại về nguy cơ đông máu tăng lên.

EUR giao dịch giảm điểm sau quyết định của ECB nhưng sự sụt giảm không xóa bỏ tất cả mức tăng trước đó của nó so với đồng USD. Cặp tiền này đã kết thúc ngày không thay đổi một phần do các dự báo kinh tế của ngân hàng trung ương. ECB đã nâng dự báo GDP và lạm phát cho các năm 2020 và 2021. Năm nay, họ kỳ vọng nền kinh tế sẽ mở rộng thêm 4% và lạm phát sẽ tăng 1.5%. Trong khi ECB dự kiến ​​tỷ lệ CPI hàng năm sẽ dao động quanh 1.5%, họ cho biết lạm phát có thể tăng lên 2% trên cơ sở kỹ thuật và ngắn hạn. Cho đến khi khu vực đồng tiền chung châu Âu có được đà phục hồi, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng tỷ giá EUR/USD sẽ yếu, đặc biệt nếu lợi suất của Hoa Kỳ tiếp tục tăng. Cục Dự trữ Liên bang họp vào tuần tới và họ sẽ cập nhật các dự báo kinh tế của mình. Những con số mạnh mẽ hơn sẽ nhấn mạnh khoảng cách giữa sự phục hồi của Hoa Kỳ và Eurozone trong năm nay. Hỗ trợ EUR/USD vẫn gần đường SMA 200D ở mức 1.1826.

Đồng đô la Mỹ giao dịch thấp hơn so với hầu hết các loại tiền tệ chính mặc dù tình trạng thất nghiệp đã cải thiện và theo Cơ quan quản lý của Biden, các đợt giải ngân gói kích thích sẽ bắt đầu được thực hiện vào cuối tháng. Lợi suất kho bạc tiếp tục tăng phản ánh sự lạc quan của thị trường. Chỉ số giá sản xuất và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan được lên lịch công bố vào ngày mai. Những con số mạnh mẽ hơn được mong đợi.

Sau một tuần trầm lắng, đồng bảng Anh trở thành tâm điểm chú ý vào hôm nay với việc công bố dữ liệu GDP, sản xuất công nghiệp và thương mại hàng tháng. Hầu hết các báo cáo này được kỳ vọng sẽ tốt hơn khi nền kinh tế Vương quốc Anh tiếp tục phục hồi. USD/CAD được bán tháo trong ngày thứ ba liên tiếp trước những gì lẽ ra là một báo cáo việc làm rất mạnh. Sau 2 tháng mất việc trên diện rộng, mức tăng trưởng việc làm dự kiến ​​sẽ quay trở lại. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng nền kinh tế tạo thêm hơn 75 nghìn việc làm, tất cả đều phải làm toàn thời gian. Ngân hàng Canada lo lắng về các đợt bùng phát cục bộ và các biến thể dễ lây lan hơn của virus nhưng họ đã tìm ra lý do để lạc quan. Sự lạc quan này nên được củng cố bởi dữ liệu lao động, được cho là sẽ phản ánh một nền kinh tế cuối cùng đang trên đường phục hồi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ