Quan điểm giao dịch của FX Trader UOB 25/03/2020

Quan điểm giao dịch của FX Trader UOB 25/03/2020

23:50 25/03/2020

Cùng học hỏi cách đọc thị trường FX từ các chuyên gia

Thị trường đang có sự hồi phục cần thiết vào ngày hôm qua, với sự kỳ vọng đến từ kế hoạch kích thích nền kinh tế trị giá 2 nghìn tỷ USD sẽ được thông qua bởi lưỡng đảng chính trị Mỹ. Trên thị trường FX, đồng USD được bán ra nhiều hơn sau việc bơm nới lỏng định lượng không giới hạn đến từ Fed, đi cùng với đường cong lợi suất phẳng hơn và giá vàng phục hồi. Hội chứng FOMO dẫn đến việc bắt đáy trong 24 giờ qua là rất mạnh. Theo hướng kĩ thuật, việc USD phải điều chỉnh đã chín muồi, đồng thời việc EUR/USD phục hồi lên vùng 1.8070 cũng không làm thay đổi xu hướng giảm trung hạn. Các đồng tiền chưa bộc lộ xu hướng rõ ràng sau sự suy yếu của đồng dollar, và xu hướng này có thể càng rối loạn hơn khi chúng ta tiến đến cuối tháng/cuối quý và thậm chí cả năm tài khóa với một số nơi. Nếu chênh lệch hoán đổi đồng JPY nói lên điều gì, thì đó là sự thắt chặt nguồn USD sẽ chưa sớm kết thúc mặc dù Fed đã tất tay các biện pháp nới lỏng. Nếu bắt buộc phải giao dịch, tôi sẽ giao dịch phòng thủ với USD và JPY, tuy nhiên lùi lại một bước sẽ là tốt nhất trong quãng thời gian này.

EUR/USD

Cặp EUR/USD trong phiên hôm qua đã lấy lại được mốc 1.088 do sự bán tháo của đồng USD. Tôi hi vọng lực tăng này sẽ kết thúc vào cuối tháng, khi mà lực cầu USD có thể sẽ quay trở lại, như thể hiện qua chênh lệch hoán đổi JPY. Các mốc hỗ trợ 1.05 và 1.03 vẫn là mục tiêu trước mắt mà tôi hướng đến, trong tình trạng châu Âu đang chịu đựng sức ép của dịch COVID-19, với bản chất không có đường biên giới và các hoạt động kinh tế trong nước sẽ thậm chí còn bị tạm hoãn trong vài tuần nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, như chúng tôi đã nhấn mạnh sự lo ngại trong đợt bán tháo trái phiếu chuyển đổi của châu Âu có thể chỉ là khởi đầu cho một đợt siết chặt trên thị trường tín dụng lớn hơn các tác động của việc cấm đi lại, cho thấy khả năng EUR giao dịch ở mức thấp hơn. Tôi tin rằng EUR/USD sẽ giảm sâu hơn khi đã phá vỡ đáy thấp nhất trong năm là 1.0778, hướng tới các vùng hỗ trợ 1.061 và 1.0480-00.

USD/JPY

Cặp tiền này đang tăng lên nhưng tiềm ẩn rủi ro, và hiện dao động trong vùng 111.30-111.50. Chiến thuật trong ngắn hạn của tôi đã không như tôi mong muốn, tuy nhiên vùng kháng cự mạnh được tạo ra trong vòng 1 tuần vừa qua đã cho tôi một chút hi vọng. Quan điểm của tôi là Short tại vùng này, mặc dù lực cầu mua USD có thể mạnh lên vào cuối tháng. 111.5 là mốc giá mà tôi mong muốn để mở vị thế Short, các mốc hỗ trợ đáng chú ý là 109.9 và 108.3 (giá trị MA 200 ngày).

AUD/USD

AUD/USD đang biểu hiện rõ nhất sóng điều chỉnh của USD với việc tăng lên cao nhất trong ngày tại 0.599. 10 pips tiếp theo sẽ là vùng rất đáng chú ý, nếu phá vỡ mốc này sẽ làm cho cặp tiền này tăng cao hơn nữa trong trung hạn. Hơn nữa, như quan điểm tuần trước, phần lớn vị thế Long (thông qua hình thức tiền mặt hoặc phái sinh) đều đã bị tất toán trong sóng giảm của cặp tiền này tuần trước. 0.557 là vùng hỗ trợ mạnh theo quan điểm của tôi, và nếu như mốc này không bị phá vỡ trong tuần tới, tôi cho rằng những thứ tồi tệ nhất với cặp tiền này đã qua, và rằng bất kỳ tâm lý né tránh rủi ro nào hoặc đồng USD mạnh lên cũng sẽ được thể hiện qua các cặp tiền khác.

NZD/USD

NZD đã được giao dịch trong xu hướng sideway gần đây, cũng đồng nghĩa việc đồng tiền này đang có phần yếu hơn đồng AUD mà tôi đã đề cập. Cặp AUD/NZD đang có được một lực mua nhất định, cùng với đó, RBNZ đang nhấn mạnh nhiều hơn vào nhu cầu chuyển sang chính sách phi truyền thống. New Zealand đang trong trạng thái phong tỏa toàn quốc trong 4 tuần, vì vậy hoạt động kinh tế trong nước bị ngưng trệ là điều sẽ xảy ra. Tôi sẽ chú ý đến các mốc 0.558 và 0.548 ở bên dưới và các cần chú ý ở phía trên là 0.5910-30.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ