Price action của Vàng thể hiện điều gì trong bối cảnh risk-on hiện tại?

Price action của Vàng thể hiện điều gì trong bối cảnh risk-on hiện tại?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:22 13/01/2021

Giá vàng dao động xung quanh $1,860 trong đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Tư. Kim loại màu vàng này tăng lần đầu tiên trong vòng 5 ngày qua vào thứ Ba trong bối cảnh đồng Dollar suy yếu trở lại và tâm lý risk-on lan tỏa trên thị trường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) gần đây đã công bố xét nghiệm Covid-19 bắt buộc cũng như thông báo kết quả âm tính đối với tất cả những người đến Mỹ kể từ ngày 26 tháng 1. Thông báo này làm dấy lên lo ngại về khả năng quá tải cơ sở y tế như ở Anh, và một sự điều chỉnh giảm đối với GDP của Nhật Bản cũng đè nặng lên tâm lý thị trường.

Mặc dù vậy, hầu hết các bình luận gần đây từ các nhà hoạch định chính sách của Fed đều cho thấy những con số kinh tế đáng hoan nghênh bắt đầu từ nửa cuối năm 2021. Các diễn biến tích cực khác bao gồm hy vọng về gói kích thích tài khóa khổng lồ từ Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Cần lưu ý rằng kết quả khả quan của việc tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cũng có lợi cho những “chú bò” trên thị trường.

Trong bối cảnh đó, S&P 500 Futures vẫn phải vật lộn để tìm kiếm một hướng đi rõ ràng bên dưới mức 3,800 sau khi chỉ số này tăng nhẹ vào cuối ngày thứ Ba. Hơn nữa, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ vẫn ở mức cao hơn 1.0% và chỉ số USD (DXY) giảm lần đầu tiên sau 3 ngày.

Trong tương lai, những lời bàn tán xung quanh việc luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump và cập nhật diễn biến dịch bệnh có thể sẽ chi phối thị trường, trước khi bài phát biểu của Chủ tịch ECB Christine Lagarde, nơi thị trường kỳ vọng rằng đồng EUR sẽ duy trì sức mạnh. Ngoài ra, Chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 của Mỹ, dự kiến ​​1.3% YoY so với 1.2% trước đó, cũng sẽ là điều đáng chú ý với những người theo dõi thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ