Phil Orlando: đã đến lúc rung hồi chuông cảnh báo cho thị trường cổ phiếu mùa hè này

Phil Orlando: đã đến lúc rung hồi chuông cảnh báo cho thị trường cổ phiếu mùa hè này

10:41 07/06/2021

Hiện đang có một rủi ro lớn trên thị trường khiến Phil Orlando - chiến lược gia chứng khoán ủng hộ phe "Bull" lâu năm lo ngại

Chiến lược gia thị trường Phil Orlando cánh báo về 'hồi chuông cảnh tỉnh' vào mùa hè này
Chiến lược gia thị trường Phil Orlando cánh báo về 'hồi chuông cảnh tỉnh' vào mùa hè này

Theo Phil Orlando, lạm phát có thể sẽ kéo dài lâu hơn so với dự đoán của Cục Dự trữ Liên bang. Ông cảnh báo rằng nó có thể gây ra thiệt hại lớn cho Phố Wall và đẩy các nhà đầu tư vào bước ngoặt của một mùa hè đầy biến động.

"Lạm phát sẽ tiếp tục tăng", ông cho biết trên chương trình Trading Nation của CNBC. “Điều đó sẽ đặt ra một số câu hỏi liệu Fed sẽ thực hiện điều chỉnh chính sách tại một cuộc họp của FOMC hay đại hội Jackson Hole?”

Orlando nhấn mạnh những lý do chính cần cảnh giác bao gồm: sự gia tăng đáng kể trong chi phí lao động trong hai tháng qua, chi phí hàng hóa và mức độ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn của người tiêu dùng. 

Orlando cho biết “Chúng ta sẵn sàng chi tiêu do lượng tiền nắm giữ của mình đã tăng lên. “Tuy nhiên, lạm phát cũng đã tăng lên nhanh hơn so với dự kiến ​​của Cục Dự trữ Liên bang.”

Theo Orlando, nó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang và chủ tịch Jerome Powell thay đổi lập trường "lạm phát chỉ là tạm thời" trước khi mùa hè kết thúc, và bắt đầu thắt chặt các kích thích sớm hơn dự kiến. Orlando cho biết đây là mối đe doạ thị trường lớn nhất. 

Ông cho biết: “Đây là rủi ro tiềm tàng đối với thị trường khi lãi suất tăng do lạm phát và ảnh hưởng đến quá trình chiết khấu để định giá cổ phiếu".

Orlando cũng nhận thấy sự bất ổn về thuế sẽ khiến các nhà đầu tư lo ngại vào mùa hè này.

Ông nói: “Tất cả những vấn đề đó sẽ kết hợp lại và có thể đóng vai trò như một lời cảnh tỉnh đối với thị trường vào khoảng thời gian cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 này.

Tuy nhiên, Orlando, người đã dự đoán khả năng miễn dịch cộng động Covid-19 vào tháng 7, vẫn cho rằng mình đặt kỳ vọng tích cực vào thị trương cổ phiếu. 

“Theo chúng tôi nghĩ, tăng trưởng GDP trong quý II sẽ rất mạnh: 9.2%. Và, do thu nhập doanh nghiệp trong quý đầu tiên tăng lớn khoảng 48%, thu nhập trong quý thứ hai sẽ tăng khoảng 60% hoặc 70%, "Do đó, những số liệu sắp tới có vẻ sẽ khá tích cực"

Orlando, công ty có tài sản ròng 625 tỷ USD tin tưởng rằng chỉ số S&P 500 sẽ kết thúc năm ở mức cao điểm. Dự báo cuối năm của S&P 500 là 4,500, tăng 6% so với dữ liệu đóng của ngày thứ Sáu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ