Liệu lạm phát "nóng" của Mỹ có khiến thị trường lo lắng?

Liệu lạm phát "nóng" của Mỹ có khiến thị trường lo lắng?

09:37 07/06/2021

Trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng giá vào thứ Sáu sau khi tăng trưởng việc làm không vượt được dự kiến trong tháng Năm. Tuy nhiên, dữ liệu về lạm phát giá tiêu dùng sẽ mang đến cho các nhà đầu tư một góc nhìn khác

Liệu dữ liệu lạm phát "nóng" của Mỹ sẽ khiến thị trường lo lắng?
Liệu dữ liệu lạm phát "nóng" của Mỹ sẽ khiến thị trường lo lắng?

Kết quả khảo sát của Bloomberg cho thấy dữ liệu lạm phát được Bộ Lao động công bố vào thứ Năm được dự đoán sẽ tăng lên 4.7% vào tháng Năm so với mức 4.2% vào tháng Tư.

Lạm phát lõi không bao gồm biến động giá thực phẩm và năng lượng, dự kiến ​​sẽ tăng từ 3% trong tháng 4 lên 3.4% vào tháng 5. Đây sẽ là mức cao nhất kể từ giữa những năm 1990.

Jay Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, đã khẳng định rằng giá tiêu dùng tăng cao chỉ là tạm thời và ngân hàng trung ương nên duy trì chương trình mua trái phiếu trị giá 120 tỷ USD một tháng của mình. Mặt khác, trong khi Phố Wall đang tranh luận về việc liệu lạm phát gia tăng có thể tồn tại lâu hơn dự kiến ​​hay không, thì các nhà đầu tư cho rằng ngay cả khi số liệu tháng 5 cao hơn tháng 4, vẫn quá sớm để coi đó là tín hiệu chắc chắn.

Kỳ vọng lạm phát gia tăng là yếu tố chính dẫn đến đợt bán tháo mạnh trong năm nay đối với trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, thúc đẩy chi phí đi vay tăng cao và gây ra một số đợt biến động trên các thị trường khác.

Jason Pride, giám đốc đầu tư trong lĩnh vực tài sản tư nhân của Glenmede cho biết: “Lạm phát toàn phần có thể sẽ tiếp tục đạt trên 4% và điều này tạm thời sẽ gây lên nỗi sợ hãi trên thị trường”. Ông nói thêm, “ Vào tháng 7 và tháng 8, chúng ta có thể sẽ bắt đầu thấy số liệu CPI dần ổn định hơn. Và điều đó cuối cùng sẽ củng cố luận điểm rằng lạm phát chỉ là tạm thời. "

Aziza Kasumov

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ