Phe Bán USD ngày càng 'hung hăng'

Phe Bán USD ngày càng 'hung hăng'

09:55 10/01/2023

Đồng USD trượt giá hôm thứ Hai trong bối các cảnh quỹ phòng hộ, quỹ tiền thật và thị trường quyền chọn báo hiệu xu hướng giảm giá, gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2022 do nhu cầu đối với đồng EUR tăng lên trước dự đoán về khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng lãi suất vào tháng 2 cũng như thị trường quyền chọn cho thấy lượng người đặt cược việc EUR tăng giá đã tăng gần gấp đôi. Các trader đã lưu ý tới các đồng tiền hàng hoá biến động mạnh trước khi dữ liệu CPI của Mỹ được công bố. Trong số đó có AUD, đồng tiền tăng giá nhiều nhất và cũng được hưởng lợi từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại.
Các quyền chọn risk reversal kỳ hạn một tháng của chỉ số Bloomberg Dollar Spot đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022.

Biến động của đồng JPY đi ngang ở mức 14% trước khi CPI của Tokyo được công bố và Chủ tịch Fed Powell phát biểu trong hôm nay (10/1). Một số quyền chọn sẽ hết hạn trong tuần này, bao gồm 2.1 tỷ USD của USD/CAD 1.35 vào thứ Ba, hơn 3 tỷ AUD của quyền chọn AUD 0.6950 và EUR 1.0750 vào thứ Sáu (13/1). Phe mua EUR đang của chờ đợi đồng tiền này vượt qua mức kháng cự 1.08 trong tuần này và kiểm tra mức 1.12 trước các tin tức hỗ trợ đà tăng giá. Việc EUR/USD giảm xuống dưới 1.05 có thể làm giảm bớt sự hứng thú của họ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ