Phân tích cơ bản giá vàng - Nhà đầu tư tiếp tục chờ tín hiệu tăng giá rõ ràng hơn, khi các yếu tố cơ bản hiện nay đang nhiễu

Phân tích cơ bản giá vàng - Nhà đầu tư tiếp tục chờ tín hiệu tăng giá rõ ràng hơn, khi các yếu tố cơ bản hiện nay đang nhiễu

22:21 01/04/2020

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến giá vàng chạy hai chiều trong biên độ $1,572-$1,600/oz. Bức tranh cơ bản gần đây đang khá nhiễu, vì vậy hành động giá hôm nay được dẫn dắt về mặt kỹ thuật nhiều hơn.

Về cơ bản, xu hướng giảm của thị trường chứng khoán cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ là nhân tố hỗ trợ cho nhu cầu về vàng, nhưng đà tăng của giá vàng lại bị cản trở do đồng Dollar Mỹ đang trở nên mạnh hơn. Thêm vào đó, thị trường chứng khoán quá yếu có thể tạo ra hiệu ứng ngược với giá vàng, trong trường hợp nhà đầu tư phải đóng trạng thái và nắm giữ Dollar Mỹ nếu không muốn bị margin call.

Các ngân hàng trung ương nước ngoài được tiếp cận nguồn Dollar Mỹ dồi dào hơn

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ ba đã cho phép thêm hàng chục Ngân hàng trung ương nước ngoài tiếp cận với nguồn Đô la Mỹ bằng cách trao đổi danh mục trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ của họ lấy các khoản vay Dollar qua đêm.

Chương trình mới này sẽ “hỗ trợ thị trường trái phiếu hoạt động trơn tru hơn bằng cách cung cấp nguồn Dollar Mỹ tạm thời, thay vì phải bán các khoản nợ trên thị trường mở”, Fed cho biết, trong nỗ lực giúp nhóm các Ngân hàng trung ương của các đồng tiền không được giao dịch rộng rãi được phép tiếp cận nguồn tiền mặt của Cục dự trữ liên bang.

Động thái này đặc biệt quan trọng trong những tuần tới và sẽ đóng vai trò như một giải pháp giúp kiểm soát sự đình trệ hoạt động thương mại do virus, đang khiến các công ty và quốc gia kinh doanh hoặc có các khoản vay bằng Dollar Mỹ phải vật lộn để duy trì hoạt động của mình.

Đồng đô la suy yếu sau thông báo này của Fed, với việc tăng cường nguồn cung tiền bằng nhiều biện pháp khác nhau, đồng bạc xanh có khả năng giảm giá trị.

Nguồn cung vàng hạn chế

Ba trong số các nhà máy tinh luyện vàng lớn nhất thế giới cho biết họ đã tạm ngừng sản xuất tại Thụy Sĩ trong ít nhất một tuần, sau khi chính quyền địa phương ra lệnh đóng cửa các ngành công nghiệp không thiết yếu.

Nga ngừng mua vàng

Dấu hiệu này cho thấy Nga có thể đã hết tiền mặt do doanh thu từ dầu mỏ liên tục giảm dần theo giá dầu, Ngân hàng trung ương của Nga đã tuyên bố vào hôm thứ Hai rằng họ sẽ ngừng mua vàng bắt đầu từ ngày 1/4, nhưng không giải thích rõ lý do. Một số nhà phân tích thì cho rằng Nga đã có rất nhiều vàng dự trữ và có khả năng không cần nhiều hơn nữa.

Forbes cho biết với việc giá vàng đang ở gần mốc cao nhất trong bảy năm và các nhà đầu tư quốc tế vẫn đang có nhu cầu tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, người Nga sẽ cảm thấy muốn bán vàng ra. Vàng vật chất đã trở thành một khoản đầu tư cực kỳ phổ biến trong những tuần gần đây khi virus Corona gieo rắc nỗi sợ hãi trên thị trường tài chính, nhưng một số tổ chức lại đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cung vàng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ