Phân tích AUD/USD: Aussie biến động ra sao trước thềm cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống Mỹ?

Phân tích AUD/USD: Aussie biến động ra sao trước thềm cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống Mỹ?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

18:23 28/09/2020

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Joe Biden tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tới Nhà Trắng

Khảo sát trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020

Kết quả các cuộc bỏ phiếu Bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ. Ảnh: Dubaotiente.

Mấu chốt của sự căng thẳng gần đây bắt nguồn từ sự thay thế cựu thẩm phán Tòa án Tối cao Ruth Bader Ginsberg, và ông Trump đã công bố đề cử Coney Barrett sẽ là người thay thế. Với tuổi đời còn khá trẻ, Barret có thể sẽ nắm giữ vị trí này trong một thời gian dài.

Quy trình bổ nhiệm của Tòa án Tối cao diễn ra như thế nào?

Quy trình bổ nhiệm của Tòa án Tối cao. Ảnh: Dubaotiente.

Ông Trump muốn hoàn thành quá trình bổ nhiệm vị trí còn trống trong Tòa án Tối cao (thường mất không dưới 70 ngày) trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra, còn các đảng viên Dân chủ có thể sẽ cố gắng trì hoãn quá trình đó tới sau cuộc Bầu cử Tổng thống. Hai bên đã có những mâu thuẫn xoay quanh một số chính sách, bao gồm cả triển vọng về gói kích thích tiếp theo, nhưng đà hồi phục gần đây của Đô La thậm chí có thể khiến khả năng phối hợp giữa lưỡng đảng trở nên khó khăn hơn nữa.

Trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế được công bố gần đây bắt đầu không tốt như kỳ vọng, đà phục hồi của các số liệu kinh tế, và cùng với đó là thị trường chứng khoán bắt đầu mờ nhạt dần thì một gói kích thích tài khóa là vô cùng cần thiết. Trong cuộc điều trần trước Quốc hội tuần trước, Chủ tịch FED Jerome Powell đã hối thúc các nhà hoạch định chính sách tung ra gói kích thích tài khóa mới sau khi gói kích thích cũ hết hạn.

Nếu không đi tới được sự thống nhất chung, tâm lý ưa thích đầu tư rủi ro có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề như những gì diễn ra trong tuần trước, và có thể sẽ gây áp lực mạnh mẽ lên một Aussie nhạy cảm với tính chu kỳ. Đồng thời, sự không chắc chắn ngày càng gia tăng có thể sẽ đẩy chi phí giao dịch lên cao, cũng như thúc đẩy tính trú ẩn của đồng Đô La. 

Những điều này sẽ ảnh hưởng tới xu hướng tỷ giá AUD/USD như thế nào xét trên khía cạnh kỹ thuật?

Phân tích tỷ giá AUD/USD

Aussie đang được giao dịch tại một vùng giá quan trọng - một vùng "resistance-turned-support".

Rất khó để có thể đưa ra dự đoán về cách mà Aussie phản ứng với vùng cản này. Nhịp giảm giá những ngày gần đây sẽ tiếp tục kéo dài nếu như cặp tiền phá vỡ mức 0.7018.

Biểu đồ Daily cặp AUD/USD

Biểu đồ Daily cặp AUD/USD. Ảnh: Tradingview.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ