Niềm hy vọng của thị trường có thể tiếp sức cho đà tăng giá bất chấp những lo ngại vẫn còn đó.

Niềm hy vọng của thị trường có thể tiếp sức cho đà tăng giá bất chấp những lo ngại vẫn còn đó.

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

16:24 17/11/2020

Thật khó để đi ngược lại với kỳ vọng thị trường ngay cả khi bối cảnh hiện tại có vẻ tồi tệ. Các biện pháp phong tỏa có thể không phù hợp với tầm nhìn về năm 2021. Và sự lạc quan về các gói kích thích tài khóa sẽ khó có thể biến mất bất chấp những trở ngại phía trước. Hãy nhớ rằng đây là năm 2020, ngay cả Tesla cũng có thể được thêm vào chỉ số S&P 500.

Các bước tiến bộ trong nghiên cứu vắc-xin rõ ràng là có lợi cho tăng trưởng năm 2021 khi những thông tin này đã được phản ánh vào giá. Triển vọng về nhu cầu đã đẩy giá dầu lên trước thời điểm cuộc họp của OPEC+ diễn ra. Và sự chuyển dịch dòng tiền trên thị trường chứng khoán châu Âu cùng những dấu hiệu về khả năng kiềm hãm lây lan Covid-19 có thể thúc đẩy đà tăng trên thị trường chứng khoán. 

Điều này trái ngược với việc thắt chặt các biện pháp hạn chế ở Hoa Kỳ khi hầu hết California sẽ áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất. Sự dịch chuyển dòng tiền vẫn diễn ra trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại trên 0.90%. Ông Clarida (một thành viên của Fed) ám chỉ rằng chính sách tăng cường chương trình mua trái phiếu, đặc biệt là các trái phiếu kỳ hạn dài, có thể đến vào tháng 12, giúp kiềm chế những lo ngại về sự gia tăng lợi suất TPCP.

Niềm hy vọng thậm chí còn dâng cao hơn nữa khi Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Vương quốc Anh David Frost đang mong đợi một thỏa thuận vào đầu tuần tới. Sterling vẫn đang giữ vững đà tăng và các thông tin ngày rõ ràng hơn là cần thiết để GBP/USD tiến lên vùng 1.33. Cũng đừng bận tâm đến những tuyên bố kèm theo rằng cuộc đàm phán có thể đổ vỡ. 

Và giữa sự tích cực của tin tức vắc xin ngày hôm qua, Hungary và Ba Lan đã lặng lẽ phủ quyết quỹ phục hồi của EU. Nhiều cuộc đàm phán hơn về "Pháp Quyền" có thể gây ra sự trì hoãn là điều không thể tránh khỏi. Lời kêu gọi hợp tác từ chủ tịch ECB Lagarde ngày hôm nay có thể kéo theo bài phát biểu của một số nhà hoạch định chính sách. Hãy theo dõi lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Sau cùng đây vẫn là năm 2020, một năm thật điên rồ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ