Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 16.11.2020: Đàm phán Brexit quay trở lại sân khấu, cơ hội giao dịch GBP/USD đã tới!

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan New York ngày 16.11.2020: Đàm phán Brexit quay trở lại sân khấu, cơ hội giao dịch GBP/USD đã tới!

21:37 16/11/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

Euro (Scott McMurray)

EUR/USD đã có một phiên giao dịch vô cùng trầm lắng vào sáng nay khi tỷ giá chỉ dao động trong biên độ 1.1826/69. Khi xuất hiện thông tin về vắc-xin của Moderna cùng với việc lợi suất TPCP Mỹ hồi phục, cặp tiền đã bị bán tháo từ 1.1840 xuống 1.1826. Mặc dù thị trường chứng khoán đã tăng lên khi tin ra, hiện tại các quỹ thuật toán có vẻ như chú trọng hơn vào lợi suất TPCP Mỹ. Tôi vẫn duy trì quan điểm cặp tiền sẽ biến động 2 chiều trong ngắn hạn và long EUR/USD trong dài hạn. Các mức hỗ trợ quan trọng ở 1.1816/00 (cạnh trên của mây Kumo khung H4 và đường MA200 cũng như đáy hôm thứ Sáu. Ở bên trên, 1.1869/80 là kháng cự (đỉnh phiên sáng và điểm pivot). Về dài hạn, tôi nghĩ tỷ giá sẽ giữ vững trên 1.1711 (đáy ngày 5 tháng 11) và DXY ở dưới 93.30 (đường MA55 khung daily).

GBP (Robert Palladino)

Thời hạn để EU và Anh đạt được thỏa thuận hiện chưa rõ ràng, vì vậy các nhà giao dịch chờ đợi bất kỳ dấu hiệu nào từ cuộc họp của Frost và Barnier tại Brussels trong tuần này để dự đoán về tiến độ của cuộc đàm phán. Những lời xì xào từ các nguồn tin của cả hai bên vào tuần trước cho thấy rằng ngày 10 tháng 12 có thể là thời hạn mới nhất. Phái đoàn của Anh đã có một số thay đổi vào tuần trước khi ông Cain và Cummings đã từ chức. Vẫn tồn tại những ngờ vực rằng thỏa thuận sẽ không đạt được đúng hạn, nhưng việc phê chuẩn thỏa thuận, các thủ tục chính trị xung quanh việc phê chuẩn và tác động kinh tế của việc thực hiện thỏa thuận đều có thể rất nghiêm trọng. Thoả thuận đạt được có thể giúp GBP tăng thêm 2% và thị trường quyền chọn tiếp tục tăng thêm vị thế Long GBP vào tuần trước. Điều đáng chú ý là trong quý 3 hầu hết quan điểm Bullish đối với bảng Anh của chúng tôi được thể hiện qua cặp GBP/USD, thì trong quý 4, các vị thế Long GBP lại được thực thi qua cặp EUR/GBP. Hiện tại, tôi sẽ Long GBP/USD ở vùng 1.3050/1.3100 với kỳ vọng rằng thoả thuận sẽ đạt được, và Short cặp tiền ở mức 1.3275/1.3350 do kịch bản đạt được thoả thuận được định giá tối đa tới đây. Có khá nhiều bài phát biểu từ BOE trong tuần này, nhưng thỏa thuận thương mại Brexit quan trọng hơn nhiều vì nó sẽ chi phối phản ứng của BOE.

JPY (Shalin Patel)

Việc ký kết RCEP (Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực giữa ASEAN và các đối tác lớn) được đánh giá là tích cực đối với việc châu Á mở cửa bắt đầu tuần mới; tuy nhiên, mặc dù chứng khoán tăng cao hơn, USD/JPY lại không thể tăng (do USD chịu áp lực). Cặp tiền này đã chạm mức 104.365 trước khi bật lên vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu. Bắt đầu phiên tại NY hôm nay đã có tin tức tích cực liên quan đến vắc xin MRNA (hiệu quả 94.5%, thậm chí còn tốt hơn Pfizer) và có thể kéo dài 30 ngày trong điều kiện làm lạnh thường xuyên (đặc biệt tốt cho các nước có thời tiết ấm áp không có cơ sở hạ tầng bảo quản lạnh). USD/JPY đã tăng lên mức 105.135, và có khả năng khiến các vị thế Short USD/JPY phải đóng cắt lỗ trên vùng 105.00. Động thái này tương tự như những gì chúng ta đã thấy sau khi công bố dữ liệu về hiệu quả vắc-xin của Pfizer, mặc dù chưa lớn lắm. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận các quỹ đòn bẩy vẫn đang Short USD/JPY (đặc biệt là vào thứ Năm và thứ Sáu tuần trước). Vùng 105.50/106.00 sẽ tiếp tục giữ vững trừ khi lợi suất của TPCP Hoa Kỳ bắt đầu giảm mạnh.

CAD (Robert Palladino)

Cặp USD/CAD giảm mạnh xuống dưới mốc 1.30 khi tin tức vaccine Pfizer được công bố vào thứ Hai tuần trước, và thị trường đã giảm bớt vị thế trong những ngày còn lại của tuần. Tỷ giá USD/CAD sau đó đã tăng lên đỉnh 1.3171. Moderna đã thông báo hiệu quả vaccine của họ lên tới 94.5% và tâm lý rủi ro tích cực đã bao phủ thị trường trong phiên thứ Hai thêm một lần nữa. USD/CAD đã giảm xuống 1.3050 trong tối nay và có thể có nhu cầu đặt lại vị thế Short USD/CAD ngay lập tức. Tương quan giữa CAD với giá dầu và thị trường chứng khoán đang chặt chẽ hơn trong khi với TPCP Mỹ thì không như vậy, do đó động thái ngày hôm nay khá hợp lý. Hỗ trợ tại vùng 1.2950/1.3000 và là nơi thích hợp để đặt mua trong trung hạn với dừng lỗ ở phía dưới đáy của năm nay. Tôi đã chuyển sang “bullish” với USD/CAD trong tuần trước khi xuất hiện các điều kiện đòi hỏi phải giảm vị thế Short, tuy nhiên tôi đang không giữ nhiều vị thế ở thời điểm hiện tại và sẽ giao dịch có chiến thuật ở vùng 1.30 - 1.3150. Có thể CAD sẽ hồi phục một chút trên các cặp chéo trong tuần này bởi tuần trước đồng tiền này đã bị bán tháo mạnh ở nửa sau của tuần.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ