Nhu cầu tài sản trú ẩn tăng khi Châu Âu phong tỏa chặt hơn

Nhu cầu tài sản trú ẩn tăng khi Châu Âu phong tỏa chặt hơn

20:46 27/10/2020

Bunds (trái phiếu chính phủ Đức), UST (trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ) và đồng Swiss franc sẽ nằm trong số những tài sản được hưởng lợi trong những ngày tới nếu phương án của thủ tướng Merkel được thông qua, theo đó sẽ thắt chặt thêm các hạn chế tại Đức.

Theo trang tin Bild-Zeitung, bà Merkel hướng tới mục tiêu đóng cửa các nhà hàng và quán bar với tên gọi là “Lockdown Light”. Bà sẽ đưa ra đề xuất này với các thống đốc bang vào thứ tư. Những đề xuất này sẽ không ảnh hưởng tới các trường học hay nhà trẻ, trừ khi chúng nằm trong một khu vực với tỷ lệ lây nhiễm đặc biệt cao. Trong khi đó, chủ tịch hội đồng khoa học của Pháp cho biết, đợt bùng phát thứ hai này sẽ tồi tệ hơn đợt đầu tiên và số ca bệnh thực tế của quốc gia này có thể lên tới gần 100,000 ca nhiễm một ngày, gần gấp đôi số ca nhiễm đã được báo cáo.

Tâm điểm trong thời gian tới sẽ là những gì mà Đức thực hiện. Việc thắt chặt những hạn chế sẽ tạo ra nhiều hệ lụy với một nền kinh tế đang cho thấy những dấu hiệu căng thẳng và việc đóng cửa các nhà hàng, quán bar sẽ ảnh hưởng đến ngành dịch vụ vốn đang gặp khó khăn. Bức tranh kinh tế ảm đạm này sẽ dẫn tới một sự chuyển dịch từ tài sản rủi ro sang tài sản an toàn, với việc lợi suất 10 năm của trái phiếu chính phủ Đức giao dịch trở lại mức -0.65%, UST 10 năm trở lại ngưỡng 0.75% và cặp EUR/CHF giảm trở lại mốc 1.06.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Đức 10 năm

Sự lây lan mạnh của virus đã len lỏi tới các thị trường và bị che phủ bởi những chủ đề rộng hơn như bầu cử Hoa Kỳ, kích thích kinh tế và Brexit. Các chính phủ không thể phớt lờ đại dịch thêm một chút nào nữa và cần phải hành động một cách quyết liệt. Các nhà đầu tư cũng vậy .

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ