Khả năng đồng Bảng Anh hưởng lợi từ một thỏa thuận thương mại Brexit là không cao!

Khả năng đồng Bảng Anh hưởng lợi từ một thỏa thuận thương mại Brexit là không cao!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

18:00 27/10/2020

Đồng Bảng Anh đang chịu áp lực so với USD trong những phiên gần đây, khi các chiến lược gia đánh giá đà tăng của đồng tiền này là rất hạn chế, trừ khi có một bước đột phá trong thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Diễn biến thị trường

Tỷ giá GBP/USD đi ngang ở mức $1.3024, giảm 20 pips từ mức cao trong ngày. EUR/GBP ít thay đổi ở mức 0.9071. 

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Vương quốc Anh giảm 3 điểm cơ bản xuống mức 0.274%. Lợi suất trái phiếu chính phủ Đức kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức -0.589%

Bình luận thị trường

“Chúng tôi đang ngày càng tin tưởng rằng khả năng đồng GBP hưởng lợi từ một thỏa thuận Brexit sẽ là hạn chế”, chiến lược gia của MUFG, ông Derek Halpenny cho biết.

Quyết định của Michel Barnier tiếp tục đàm phán ở London cho đến hết ngày mai được xem là một dấu hiệu tích cực của chính phủ Anh nhưng thông tin này hiện không được đón nhận tích cực trên thị trường ngoại hối.

Các tin tức kinh tế vĩ mô trái chiều khiến các nhà đầu tư vẫn cảnh giác khi mua đồng GBP do rủi ro xuất hiện một đợt suy thoái mới sau khi kinh tế có phục hồi vào quý 3.

“Thị trường có thể ngạc nhiên về mức trần cho đà tăng của đồng GBP trong trường hợp có một bước đột phá trong các cuộc đàm phán, đơn giản vì bối cảnh đen tối của Vương quốc Anh và tình trạng kinh tế suy yếu sau tác động của Covid-19,” John J Hardy, chiến lược gia trưởng tại Saxobank đánh giá.

Việc phòng hộ cho rủi ro giảm giá của đồng GBP đáng được xem xét nếu nước Anh đạt được một thỏa thuận nhưng Cable không thể bứt phá mạnh.

Phân tích kỹ thuật

GBP/USD phục hồi từ hỗ trợ tại các đường trung bình ngắn nhưng mức Fibonacci truy hồi quan trọng đã giới hạn đà tăng. Đường trung bình 55 ngày là mốc quan trọng trong ngắn hạn.

Hỗ trợ trong ngày: 1.3017, đường trung bình 55 ngày. Hỗ trợ trong tuần: 1.2973, đường trung bình 21 tuần.

Kháng cự trong ngày: 1.3174-77, mức Fibonacci truy hồi 61.8% kẻ từ đỉnh 21/10 xuống đáy 1/9. Mức kháng cự trong tuần: 1.3280, đỉnh của ngày 7/9

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ