Đồng Dollar đang "ngồi trên đống lửa" trước ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ!

Đồng Dollar đang "ngồi trên đống lửa" trước ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:41 27/10/2020

USD tăng trong ngày thứ Hai đầu tuần. Việc tâm lý rủi ro suy yếu đã làm tăng nhu cầu trú ấn và hỗ trợ tích cực cho đà phục hồi của đồng Bạc Xanh.

Động thái này xảy ra sau nhịp giảm điểm đáng chú ý trước đó của các chỉ số chứng khoán chính. Tâm lý thị trường đang dần trở nên xấu đi khi đợt bùng phát thứ hai của đại dịch Covid-19 ngày càng trở nên phức tạp và sự kỳ vọng vào một gói kích thích tài khóa ở Mỹ dần phai nhạt. Còn chưa kể tới việc hàng loạt báo cáo thu nhập sắp được công bố trong tuần này, cùng ngày Bầu cử Tổng thống 03/11 đang tới gần, các trader có thể sẽ quyết định đứng ngoài thị trường nhằm tránh xa các rủi ro xuất phát từ những bất ổn trên.

Biểu đồ chỉ số DXY (Dollar Index) khung Daily

Biểu đồ chỉ số DXY (Dollar Index) khung Daily. Ảnh: Tradingview.

Sự xung đột của các yếu tố vĩ mô chính tác động lên rủi ro thị trường trong tuần này có thể sẽ làm trầm trọng thêm mức độ biến động của đồng Dollar, góp phần làm mờ đi định hướng sắp tới. Do đó, DXY có thể sẽ chỉ biến động xung quanh đường trung bình động MA 50 ngày cho tới khi kết quả cuộc Bầu cử Tổng thống được công bố.

Nếu như tâm lý lo ngại rủi ro quay trở lại, DXY có thể sẽ vượt qua đỉnh tuần trước tại 93.76 và thẳng tiến lên đỉnh cao nhất tháng 9 tại 94.74. Mặt khác, việc phá vỡ đáy tuần trước tại 92.47 có thể sẽ là tiền đề để đồng Bạc Xanh giảm xuống đáy thấp nhất trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, kịch bản giảm giá có thể sẽ khó xảy ra hơn, bởi DXY đã bật lại từ dải dưới của Bollinger Bands.

Triển vọng USD: Biến động hàm ý kỳ hạn 1 tuần của USD

Biến động hàm ý kỳ hạn 1 tuần của USD

Theo kết quả đo lường biến động hàm ý mới nhất của đồng Dollar, price action của USD được cho là sẽ tương đối ổn định. Biến động hàm ý kỳ hạn một tuần của đồng Dollar khá tương đồng với xu hướng đường trung bình động MA 20 ngày của nó. Điều này có thể gây ra các biến động mạnh hơn thường lệ nếu có các chất xúc tác nêu trên.

Trong tuần này, nhiều tin tức quan trọng tác động tới đồng USD cũng sẽ được công bố. Tỷ giá EUR/USD có thể sẽ biến động dữ dội khi phản ứng với quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB. Tỷ giá GBP/USD sẵn sàng trở thành tâm điểm của thị trường nếu như các thông tin mới nhất xoay quanh đàm phán Brexit thực sự đáng chú ý. Tỷ giá USD/JPY và AUD/USD đều có thể biến động mạnh sau các báo cáo lạm phát sắp được công bố.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Vàng bất ngờ trồi sụt về dưới 2,370 USD giờ giao phiên Á - Âu
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng bất ngờ trồi sụt về dưới 2,370 USD giờ giao phiên Á - Âu

Suốt phiên Á, giá vàng neo đậu khá tốt gần mức đỉnh kỷ lục 2,400 USD được ghi nhận vào tuần trước, do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ tác động đến tâm lý thị trường. Tuy nhiên, vào phiên Âu, giá vàng đã thoái lui về giao dịch dưới 2,370 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ