Nhận định Yên Nhật: USD/JPY trượt dốc sau cuộc họp của BoJ

Nhận định Yên Nhật: USD/JPY trượt dốc sau cuộc họp của BoJ

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:49 11/09/2023

Đồng Yên Nhật tăng nhẹ sau một bài báo cho rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sớm xem xét lại chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo của mình.

 

Đồng Yên Nhật tăng cao hơn trong phiên Á sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu dừng chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo nếu lạm phát đạt mục tiêu. Thống đốc Ueda cho biết ngân hàng trung ương có thể sẵn sàng vào cuối năm để dừng tình trạng lợi suất trái phiếu âm, đồng thời nói thêm rằng ngân hàng trung ương có thể đã 'đánh giá thấp' tốc độ tăng trưởng lạm phát. Bất kỳ sự thay đổi nào khỏi chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo của BoJ, dù nhỏ, sẽ khiến đồng Yên Nhật tăng giá mạnh, đặc biệt là sau sự suy yếu kéo dài nhiều tháng của đồng tiền này so với một loạt các đồng tiền chính khác.

Tỷ giá USD/JPY hôm nay giảm thấp hơn, được hỗ trợ bởi BoJ diều hâu và đồng đô la Mỹ yếu hơn. Cuối tuần qua, một bài báo trên tờ The Wall Street Journal của Nick Timiraos, người theo dõi sát sao Fed, đã cho rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất vào cuối tháng này và sẽ 'xem xét kỹ hơn xem liệu có cần tăng thêm lãi suất' trong thời gian tới hay không. Cuối tuần này, việc công bố báo cáo lạm phát tháng 8 của Mỹ sẽ thúc đẩy hành động giá trước khi tới cuộc họp cuối tháng.

USD/JPY đã bị bán tháo về đường SMA 20 ngày trong phiên giao dịch châu Á trước khi phục hồi nhẹ trong ngày. Các mức cao gần đây quanh 147.87 có vẻ như sẽ vẫn chưa được kiểm chứng, ít nhất là trong ngắn hạn, trước khi công bố CPI của Mỹ vào thứ Tư. Hỗ trợ nằm ở mức 145.06.

Biểu đồ ngày USD/JPY 

hình ảnh1.png

EUR/JPY đang chờ đợi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) công bố quyết định chính sách mới nhất của mình vào thứ Năm. Thị trường hiện đang kỳ vọng ECB sẽ giữ nguyên lãi suất nhưng không khả thi và không thể loại trừ khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản. Biểu đồ ngày cũng gợi ý rằng cặp tiền này đã đạt đỉnh ở mức 160 với giá hiện bắt đầu di chuyển thấp hơn và dưới cả hai đường SMA20 và 50 ngày. Một ECB diều hâu vào thứ Năm có thể đưa cặp này kiểm tra lại mức 160.

Biểu đồ ngày EUR/JPY

hình ảnh2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ