Nhận định triển vọng giá dầu: Brent, WTI tăng cao, hướng tới mức 100 USD

Nhận định triển vọng giá dầu: Brent, WTI tăng cao, hướng tới mức 100 USD

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

22:37 19/09/2023

Thị trường dầu duy trì cấu trúc tăng giá hiện tại nhưng diễn biến trong ngày cho thấy có sự thoái lui. Tuy nhiên, thị trường dầu thắt chặt và nhu cầu mạnh mẽ là động lực hỗ trợ lớn.

 

Dầu thô Brent đã tăng cao hơn bao giờ hết kể từ khi Ả Rập Saudi và Nga tuyên bố cắt giảm sản lượng với mục tiêu ổn định thị trường dầu mỏ. Kể từ tháng 7 khi việc cắt giảm có hiệu lực, giá dầu Brent đã tăng hơn 27% và nhu cầu dầu mạnh tiếp tục đè nặng lên lượng tồn kho hiện tại.

Nhìn vào biểu đồ tuần bên dưới, có thể thấy rõ rằng mặc dù mức tăng gần đây rất đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng nó lại không có ý nghĩa gì đối với sự phục hồi sau Covid và cuộc chiến Nga-Ukraine .

Giá dầu hiện đang kiểm tra mức 95.60 USD với các dấu hiệu suy yếu sớm xuất hiện trên biểu đồ ngày.

Biểu đồ dầu Brent khung tuần

hình ảnh1.png

Dầu WTI cho thấy sự thoái lui trong ngày, tuy nhiên, cần phải đóng nến trước khi xác nhận bất kỳ điều gì thêm. Giá vẫn tăng trong ngày nhưng râu nến dưới mức 93 USD có thể cho thấy xu hướng tăng đang chậm lại.

Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản vẫn ủng hộ đà tăng tiếp tục do nguồn cung dầu vẫn cực kỳ thắt chặt và nhu cầu dầu toàn cầu mạnh mẽ. Sự kết hợp như vậy đè nặng lên mức tồn kho hiện đang ở mức tương đối thấp, góp phần tạo thêm đà tăng giá.

Biểu đồ ngày dầu thô WTI

hình ảnh2.png

Liệu cuộc họp FOMC ngày mai có phá vỡ xu hướng tăng giá? Trong khi Fed dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất, dự báo cập nhật hàng quý sắp công bố và những người tham gia thị trường dầu mỏ sẽ để mắt đến tăng trưởng GDP? GDP của Mỹ đã phục hồi một cách phi thường trong khi phần còn lại của thế giới đang phải vật lộn với mức tăng trưởng thấp hoặc bằng 0.

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ