Nhận định triển vọng đồng EUR: USD suy yếu hỗ trợ EUR/USD

Nhận định triển vọng đồng EUR: USD suy yếu hỗ trợ EUR/USD

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:07 21/11/2023

Đồng euro đã cố gắng duy trì mức tăng so với USD vào thứ Hai tuần này sau khi thị trường xem xét dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ và châu Âu từ tuần trước.

Cả hai nền kinh tế đều cho thấy sự chậm lại, đặc biệt là thông qua dữ liệu lao động của nước này. Bối cảnh lạm phát ở châu Âu cho thấy áp lực đang ở mức vừa phải, khiến thị trường kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của ECB sẽ vào khoảng giữa năm sau .

hình ảnh1.png

Bất chấp thực tế là các quan chức ECB đã phản đối câu chuyện ôn hòa này , các dự báo vẫn không thay đổi. Một số trích dẫn từ Wunsch của ECB được hiển thị bên dưới:

"Rủi ro đặt cược vào giảm lãi suất đang thúc đẩy việc tăng lãi suất".

"Thị trường đang rất lạc quan cho khả năng dừng tăng lãi suất hơn nữa".

"Lãi suất sẽ không đổi trong tháng 11 và 12".

Số liệu thống kê về số lượng xây dựng PPI của Đức và EU cho thấy tình trạng yếu kém của khu vực, được củng cố bởi báo cáo hàng tháng của Bundesbank cho thấy Đức tiếp tục trải qua điều kiện kinh tế khó khăn. Mặc dù PPI của Đức ít tiêu cực hơn so với số liệu trước đó, nhưng chỉ báo hàng đầu cho dữ liệu CPI có thể cho thấy tình trạng giảm phát tiếp theo xảy ra - một điều tiêu cực cho EUR.

Ở một khía cạnh tích cực hơn, sự lạc quan của Trung Quốc đã hỗ trợ đồng euro hôm nay sau khi dữ liệu tích cực gần đây của Trung Quốc cho phép PBoC giữ LPR (1 năm và 5 năm) ổn định do các biện pháp kích thích trước đó dường như đang cải thiện nền kinh tế quốc gia.

LỊCH KINH TẾ TÁC ĐỘNG TỚI EUR/USD

hình ảnh2.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ NGÀY EUR/USD

Biểu đồ ngày cho thấy giá hiện dang giao dịch trên ngưỡng tâm lý 1.0900 và đường MA 200 ngày. Điều đó cho thấy động lực tăng giá có thể tồn tại trong thời gian ngắn khi chỉ báo RSI đi vào vùng quá mua và chỉ số PMI EU có thể gây thất vọng sắp tới. Cặp tiền có thể giao dịch trở lại 1.0900 vào cuối tuần.

Mức kháng cự:

- 1.1000

Các mức hỗ trợ:

- 1.0900

- MA 200 ngày/ 1.0800

- 1.0700

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ