Nhận định triển vọng CHF/USD: Khủng hoảng ngân hàng là động lực hỗ trợ đồng CHF

Nhận định triển vọng CHF/USD: Khủng hoảng ngân hàng là động lực hỗ trợ đồng CHF

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 05/05/2023

Đồng Franc Thụy Sĩ là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất so với các đồng tiền chính khác vì sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của nó sau những bất ổn kinh tế và ngân hàng gần đây

 

Đồng Franc Thụy Sĩ là một trong những đồng tiền hoạt động hiệu quả nhất so với đồng đô la Mỹ vào năm 2023 nhờ kỳ vọng lãi suất giảm ở Mỹ và sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của đồng franc. Cho đến nay, đồng franc đã tăng khoảng 4.4% so với đồng đô la vào năm 2023, và có thể sẽ tiếp tục nếu Hoa Kỳ nhận được dữ liệu cơ bản yếu hơn, bắt đầu từ tuần này với dữ liệu NFP và tuần tới với dữ liệu CPI mới nhất.

Thêm vào triển vọng tăng giá của CHF là sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của nó trong bối cảnh ngành ngân hàng Hoa Kỳ gần đây khi hai ngân hàng có khả năng gặp khó khăn hơn đã xuất hiện sau khi JP Morgan mua lại Ngân hàng First Republic. Hiệu ứng domino đã dẫn đến sự sụt giảm lớn về giá cổ phiếu tương ứng của PacWest Bancorp và Western Alliance, trong một tuần đầy biến động.

Hiệu suất các đồng tiền tệ từ đầu năm đến nay

image1.png

Chủ tịch SNB Thomas Jordan duy trì lập trường diều hâu đối với cả lạm phát và lãi suất tại một buổi phát biểu về chính sách tiền tệ. Kỳ vọng về lãi suất ngụ ý của thị trường tăng nhẹ sau đó với kỳ vọng cho một đợt tăng 44 bps khác - cho thấy lãi suất cuối kỳ có thể nằm ở mức 2%.

Biểu đồ USD/CHF khung ngày cho thấy xu hướng giảm tổng thể khi các đáy và đỉnh thấp hơn xuất hiện. Giá đã có cú hồi nhẹ hôm nay khi đồng đô la phục hồi sau các đợt bán tháo mạnh trước đó. Ngưỡng kháng cự nằm tại đường MA20 (đường màu xanh lá cây), đóng vai trò là hỗ trợ động trong suốt đà giảm. Hỗ trợ xuất hiện tại khu vực gần 0.8850, sau đó là các mức 0.8820 và 0.8760.

Biểu đồ ngày USD/CHF

image2.png

Mức hỗ trợ được đề cập trước đó trên biểu đồ tuần tương ứng với khu vực hỗ trợ cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Biểu đồ tuần USD/CHF

image3.png

Dữ liệu về thị trường lao động Hoa Kỳ thông qua NFP sẽ được công bố tối nay. Dấu hiệu trước đó về bảng lương tư nhân (ADP) cho thấy một nhịp tăng đáng kể nhưng với mối tương quan giữa hai bộ dữ liệu, chúng ta sẽ phải chờ xem có bao nhiêu việc làm mới trong tháng Tư.

image4.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ