Nhận định giá dầu: Mốc $70 gặp khó khi Trung Quốc gây lo ngại tới nhu cầu

Nhận định giá dầu: Mốc $70 gặp khó khi Trung Quốc gây lo ngại tới nhu cầu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:31 08/12/2023

Giá dầu gặp khó khăn trong nỗ lực giành lại mức 70 USD/thùng trước áp lực bán mới khi lo ngại về nhu cầu gia tăng

NHẬP KHẨU DẦU TRUNG QUỐC BẬT TĂNG

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng khi Chính phủ nước này bổ sung kho dự trữ. Với sự phục hồi nền kinh tế đang diễn ra, Trung Quốc đang cố gắng vượt qua các kỷ lục trước đó về nhập khẩu dầu.

Tháng 11 chứng kiến ​​nhập khẩu Dầu giảm 9.2% yoy, mức giảm hàng năm đầu tiên kể từ tháng 4. Ngoài ra còn có lo ngại về việc các đơn đặt hàng chậm lại từ các nhà máy lọc dầu độc lập khiến nhu cầu bị ảnh hưởng. Do những lo ngại đang diễn ra xung quanh lĩnh vực bất động sản và xây dựng, cơ quan xếp hạng Moody's đã đưa ra cảnh báo hạ mức xếp hạng tín dụng của Trung Quốc. Cơ quan xếp hạng trích dẫn các rủi ro liên quan đến việc thu hẹp quy mô liên tục của lĩnh vực bất động sản. Điều này nếu tiếp tục kéo dài sang năm tới có thể cản trở sự phục hồi của Trung Quốc và cũng gây áp lực lên nhu cầu Dầu.

TỔNG THỐNG PUTIN THĂM Ả RẬP SAUDI VÀ UAE. OPEC+ CAM KẾT CẮT GIẢM SẢN LƯỢNG

Cuộc họp của OPEC+ vào tuần trước đã không gây ấn tượng mạnh, với việc cắt giảm tự nguyện. đã không thuyết phục được thị trường. Điều này cùng với căng thẳng ở Trung Đông đã khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin thực hiện chuyến đi hiếm hoi tới Trung Đông. Tổng thống Putin đã không đi công du quốc tế kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine bắt đầu nhưng tuần này đã đến thăm UAE và Ả Rập Saudi. Hai nhà xuất khẩu dầu lớn nhất kêu gọi các thành viên OPEC+ tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Bất kể động cơ là gì, thị trường đều đã thấy Opec+ đã giữ cam kết cắt giảm nguồn cung vào đầu năm 2023.

Không có gì bí mật khi khối mong muốn giữ giá Dầu ổn định trên mốc 80 USD/thùng. Các cuộc họp ở Trung Đông kết thúc với việc cả hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác cũng như sự cần thiết của tất cả các nước thành viên phải tham gia thỏa thuận OPEC+ và giữ giá Dầu ổn định. Thành viên lớn nhất của OPEC bị loại khỏi việc cắt giảm là Iran, nền kinh tế của nước này đã chịu nhiều lệnh trừng phạt khác nhau của Mỹ kể từ năm 1979 sau khi chiếm giữ đại sứ quán Mỹ ở Tehran. Iran đang thúc đẩy sản xuất và kỳ vọng đạt sản lượng 3.6 triệu thùng/ngày vào ngày 20-03 năm sau.

DIỄN BIẾN PHÍA TRƯỚC

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ chiếm vị trí trung tâm vào ngày mai và có khả năng tạo ra nhiều biến động. Điều này có thể có tác động dây chuyền đối với Dầu được định giá bằng USD trước khi bước vào một tuần họp lớn của Ngân hàng Trung ương.

hình ảnh1.png

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Từ góc độ kỹ thuật, WTI vẫn dễ bị tổn thương dưới mốc 70 USD/thùng với mức hỗ trợ nằm quanh ngưỡng 67 USD. Việc giá lên mức này có thể nhận lực mua mạnh. Ngoài ra, sự bứt phá trở lại trên mốc 70 USD/thùng có thể đưa giá trở lại mốc $72.15 và mốc $73.06.

BIỂU ĐỒ NGÀY DẦU THÔ WTI

Các cấp độ chính cần để mắt tới:

Các mức hỗ trợ:

  • 68.25
  • 67:00
  • 65.00

Mức kháng cự:

  • 70.12
  • 72.15
  • 73.06

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ