Nhận định EUR/USD: Biên độ tích lũy bao giờ mới phá vỡ?

Nhận định EUR/USD: Biên độ tích lũy bao giờ mới phá vỡ?

17:25 04/04/2022

EUR/USD tiếp tục giao dịch xung quanh vùng 1.10 mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn ngắn tiếp tục tăng. Vào thứ Sáu tuần trước, lạm phát của Khu vực đồng Euro công bố cao kỷ lục 7.5%, làm dấy lên kỳ vọng rằng ECB có thể phải thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn nữa.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm được theo dõi chặt chẽ và đang đóng cửa ở mức 2.50%, mức cao nhất trong ba năm qua, khi kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 50 bps trong hai cuộc họp sắp tới đang tăng vọt. Đường cong lợi suất các kỳ hạn 2 năm -10 năm đã đảo ngược, cho thấy những hành động của Fed vẫn chưa kiềm chế được lạm phát, và nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái vào cuối năm 2023. Lợi suất TPCP Mỹ tăng cao hơn tiếp tục củng cố cho sức mạnh của Đô la Mỹ và điều này có thể không thay đổi trong những tuần và tháng tới.

Dữ liệu lạm phát mới nhất của Khu vực Châu Âu, được công bố vào thứ Sáu tuần trước, cho thấy lạm phát hàng năm trong khu vực đạt mức cao kỷ lục 7.5%, do giá nhiên liệu và khí đốt tự nhiên tăng cao. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hiện đang chịu áp lực phải kiềm chế áp lực giá cả, và có thể đưa ra tín hiệu thắt chặt chính sách sớm hơn. Năm ngoái, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn kiên định rằng lạm phát chỉ là tạm thời cho đến khi dữ liệu kinh tế thuyết phục họ rằng đã sai lầm, và ECB nên thận trọng để họ không mắc phải sai lầm tương tự. Lạm phát vô cùng khó kiểm soát một khi nó trở nên dai dẳng.

Biểu đồ EUR/USD trên khung Daily cho thấy đồng Euro tiếp tục chống chọi đồng đô la Mỹ, khi cặp tiền dao động xung quanh mốc 1.10. Hỗ trợ ngắn hạn đang nằm quanh các mốc 1.0945 và 1.0970, trong khi kháng cự gần nhất đang ở mốc 1.1120.

Đồ thị EUR/USD khung Daily:

EUR / USD Mới nhất: Trận chiến Euro và Đô la Mỹ tiếp tục

Dữ liệu vị thế của IG cho thấy 62.86% nhà giao dịch nhỏ lẻ đang có vị thế mua ròng, với tỷ lệ long/short đang là 1.69-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng tăng 0.78% so với phiên trước đó và giảm 2.54% so với tuần trước, trong khi số lượng trader có vị thế short tăng 2.06% so với phiên trước đó và tăng 7.32% so với tuần trước.

Như vậy số liệu cho thấy số lượng nhà giao dịch nhỏ lẻ có vị thế Long đang giảm dần so với tuần trước, đây là một cảnh báo rằng xu hướng EUR USD hiện tại có thể sớm đảo chiều tăng. Tuy nhiên đây là một số liệu mang tính tham khảo và cần nhiều yếu tố để đưa ra quyết định giao dịch.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ