Nhận định đồng Yên: USD/JPY tăng mạnh sau báo cáo cập nhật triển vọng kinh tế Nhật Bản

Nhận định đồng Yên: USD/JPY tăng mạnh sau báo cáo cập nhật triển vọng kinh tế Nhật Bản

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:22 28/08/2023

Đồng Yên đã có khoảnh khắc mạnh mẽ ngắn ngủi trong phiên giao dịch châu Á, phần lớn là do đồng Đô la yếu đi. USD/JPY tiếp tục dao động quanh mức kháng cự 146.50 do phe gấu còn lưỡng lự.

 

Đồng Yên có triển vọng hồi phục sau đà giảm sáng nay khi Chính phủ Nhật Bản công bố cập nhật triển vọng kinh tế. Bên cạnh đó là những nỗ lực tiếp theo của chính quyền Trung Quốc nhằm củng cố nền kinh tế, dẫn đến tâm lý risk-on trong phiên giao dịch châu Á và đè nặng lên đồng Đô la Mỹ.

BÁO CÁO TRIỂN VỌNG KINH TẾ HÀNG THÁNG NHẬT BẢN

Chính phủ Nhật Bản đã công bố báo cáo triển vọng kinh tế hàng tháng trong tháng 8 mà không có bất kỳ thay đổi đáng kể nào. Chính phủ nhận thấy tiêu dùng tư nhân tăng lên cùng với đầu tư kinh doanh cũng cho thấy những dấu hiệu tích cực. Chính phủ cũng bày tỏ sự hài lòng với số lượng sản xuất công nghiệp và lợi nhuận doanh nghiệp nhìn chung đang được cải thiện ở mức độ vừa phải. Giá tiêu dùng đang tăng nhưng vẫn ở dưới mức mục tiêu của Ngân hàng Trung ương do đó cần có chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Những động thái gần đây ở các cặp JPY có thể là do lo ngại về sự can thiệp ngoại hối của chính quyền Nhật Bản. Trong lịch sử, những điều này xảy ra mà không báo trước và có khả năng gây ra biến động. Sự can thiệp vào thị trường ngoại hối năm ngoái đã chứng kiến hành động giá mạnh mẽ khi USDJPY biến động 600 pips trong ngày.

DỮ LIỆU TUẦN TRƯỚC

Có rất nhiều sự kiện trong tuần này, đặc biệt là từ Hoa Kỳ. Khi các Ngân hàng Trung ương trên toàn cầu dự kiến sẽ cho thấy sự khác biệt về chính sách tiền tệ trong tương lai, điều này thậm chí còn rõ ràng hơn giữa BoJ và Fed Hoa Kỳ. Tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm trong khi nhấn mạnh sự cần thiết của sự phụ thuộc vào dữ liệu.

Điều này khiến tuần tới còn hấp dẫn hơn khi có một số dữ liệu quan trọng được công bố ở Mỹ. Ước tính GDP lần thứ 2, PCE lõi và báo cáo việc làm NFP đều sẽ công bố trong tuần này và có thể cung cấp cho những người tham gia thị trường dấu hiệu rõ ràng hơn về định hướng từ FED. Dữ liệu tích cực có thể hỗ trợ thêm cho sự phục hồi của Đô la Mỹ vì những người tham gia thị trường có thể sẽ định giá lại một cách diều hâu mức lãi suất tiềm năng của Fed.

hình ảnh1.png

SUY NGHĨ CUỐI CÙNG VÀ TRIỂN VỌNG KỸ THUẬT

USD/JPY dường như đang có xu hướng thoái lui sâu hơn vào tuần trước sau các dấu hiệu kỹ thuật tích cực. Đỉnh kép hình thành trên khung ngày sau cây nến ngày break và đóng cửa dưới mức 145.00.

Việc phá vỡ ngưỡng 145.00 rất quan trọng vào thời điểm đó nhưng theo sau là một nến nhấn chìm tăng, biểu hiện cho sự thiếu động lượng tăng giá. Giá đang giao dịch tại vùng kháng cự quanh mốc 146.50. Một sự phá vỡ thuyết phục sẽ đưa giá đến mức tâm lý 150.00.

Các mức hỗ trợ:

  • 145.90
  • 145.00 (Cấp độ tâm lý)
  • 144.50

Mức kháng cự:

  • 146.50
  • 147.50
  • 150.00 (mức độ tâm lý)

Biểu đồ ngày USD/JPY

hình ảnh2.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ