Nhận định các cặp tỷ giá đồng Yên: EUR/JPY, USD/JPY, GBP/JPY

Nhận định các cặp tỷ giá đồng Yên: EUR/JPY, USD/JPY, GBP/JPY

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

22:00 22/05/2023

Đồng Yên phải đối mặt với một thách thức khó khăn trong tương lai sau những bình luận ôn hòa của Thống đốc BoJ về chính sách tiền tệ

 

Đồng Yên Nhật liên tục suy yếu sau những bình luận từ Thống đốc BoJ, dữ liệu lạm phát và dữ liệu tiền lương được cải thiện gần đây. Thống đốc cho rằng mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Trung ương sẽ đạt được vào giữa năm và bác bỏ khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ.

Sự suy yếu của đồng Yên có thể sẽ tiếp tục khi các Ngân hàng Trung ương lớn khác như ECB và BoE vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất ít nhất một lần nữa, trong khi các nhà hoạch định chính sách của Fed có giọng điệu khá diều hâu. Điều này hoàn toàn trái ngược với Chủ tịch Fed Jerome Powell, khi đưa ra quan điểm đầy ôn hòa trong các bình luận của mình vào thứ sáu.

EUR/JPY

Biểu đồ ngày EUR/JPY

image1.png

EUR/JPY tiếp tục tăng giá hôm nay sau đợt tích lũy ngắn ngày thứ Sáu, hiện nằm ở mức tâm lý 150.00. Nếu giá có thể vượt qua mức này thì sẽ tiến tới kiểm tra khu vực 151.600. Chỉ báo RSI đang ở gần mức quá mua trên khung ngày, cho tín hiệu giảm.

Các cấp độ chính cần theo dõi:

Các mức hỗ trợ:

  • 148.75
  • 147.75
  • 146.60

Các mức kháng cự:

  • 150.00
  • 151.00
  • 151.61

USD/JPY

Biểu đồ ngày USD/JPY

image2.png

Từ góc độ kỹ thuật, biểu đồ ngày của USD/JPY rất giống với EUR/JPY. Chỉ báo RSI gần tới vùng quá mua hơn so với EUR/JPY và có thể được theo dõi để xác định đỉnh tiềm năng trong đợt phục hồi hiện tại.

Đà tăng vẫn được duy trì sau đà giảm về vùng hỗ trợ MA 200 ngày tại 137.15. Nến nhấn chìm tăng giá hôm nay ngụ ý cho đà tăng tiếp tục. Mức tâm lý 140.00 là khu vực được chú ý đầu tiên trước khi mức đỉnh ngày 22 tháng 11 quanh mức 142.00 được chú tâm.

GBPJPY

Biểu đồ ngày GBP/JPY

image3.png

Biểu đồ GBP/JPY vẫn cho tín hiệu tích cực trên các khung thời gian. Dữ liệu lạm phát của Vương quốc Anh có thể khiến cặp tiền biến động.

Hành động giá của cặp tiền gần như giống các cặp tiền bên trên trong khoảng 5 ngày qua khi xu hướng tăng vẫn mạnh, nhìn chung các chỉ số kỹ thuật và nguyên tắc cơ bản đều hỗ trợ cho một diễn biến tích cực.

Một số dấu hiệu cho thấy giá đang chuẩn bị cho 1 đợt thoái lui về 170.00 trước khi tiếp tục tăng về MA 50 ngày tại 169.80

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ