Ngày thứ Sáu đen tối đang tới gần: Đừng bị mắc kẹt trong mớ hỗn độn trên thị trường!

Ngày thứ Sáu đen tối đang tới gần: Đừng bị mắc kẹt trong mớ hỗn độn trên thị trường!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:30 25/11/2020

Ngày thứ Sáu đen tối (Black Friday) đến gần khiến việc kiếm được lợi nhuận đối với Traders đang trở nên vô cùng khó khăn!

Tâm lý phấn khích trên thị trường ngày hôm qua được hỗ trợ bởi các thông tin tích cực về vắc-xin Covid-19 và sự rõ ràng về chính trị, khiến chứng khoán Hoa Kỳ thiết lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, đường cong lợi suất dốc lên, dầu thô WTI phá vỡ mốc $45/thùng và đồng tăng giá lên đỉnh cao nhất trong năm 2014. Một phần lý do có thể đến từ sự sụt giảm của đồng Đô La, và áp lực tái cân bằng danh mục đầu tư của các quỹ cũng không phải là ngoại lệ.

Những khoản chi tiêu "vô tội vạ" của Vương quốc Anh được công bố hôm nay, cùng số liệu sửa đổi của cơ quan quản lý nợ có thể sẽ làm phẳng đường cong lợi suất TPCP của Anh. 100 tỷ Bảng trái phiếu chính phủ có thể sẽ được phát hành thêm từ tháng 12/2020 tới tháng 03/2021, cao hơn một chút so với tốc độ mua vào trái phiếu của BOE ở thời điểm hiện tại. 

Khả năng dỡ bỏ lệnh cấm chia cổ tức của ECB đã vực dậy niềm tin thị trường, khi chỉ số Stoxx 600 tăng tới 35% trong tháng này. Đường cong lợi suất dốc lên đã xác nhận trái phiếu sẽ khó có thể tăng giá, và đơn giản nhất hãy nhìn vào đà giảm xuống mức thấp kỷ lục của lợi suất trái phiếu Chính phủ Italia kỳ hạn 10 năm. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 mới tại châu Âu đã có xu hướng giảm bớt, và việc nới lỏng các biện pháp hạn chế đang dần vực lại sự lạc quan của thị trường trước báo cáo bán niên của ECB hôm nay.

Rất nhiều sự kiện quan trọng đối với các traders tại Hoa Kỳ sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Biên bản cuộc họp FOMC nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư sau bài bình luận đầy lạc quan gần đây của Fed. Tình trạng thanh khoản mỏng đang len lỏi vào từng ngõ ngách, và các rào cản về gói kích thích tài khóa có thể khiến các nhà đầu tư mắc kẹt trong mớ hỗn độn trước ngày Lễ Tạ ơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ