Morgan Stanley và Goldman cùng hạ dự báo của Trung Quốc

Morgan Stanley và Goldman cùng hạ dự báo của Trung Quốc

17:13 05/06/2023

Morgan Stanley mới đây đã giảm mục tiêu cho các chỉ số chứng khoán chính ở Trung Quốc, với lý do thu nhập phục hồi chậm, triển vọng tiền tệ yếu hơn và những bất ổn địa chính trị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngân hàng đã hạ mục tiêu của Chỉ số MSCI Trung Quốc  từ 80 xuống còn 70 và Chỉ số Hang Seng China Enterprises từ 8,250 xuống 7,320, ngụ ý mức tăng khoảng 15% mỗi tháng cho đến tháng 6 năm 2024 kể từ lần đóng cửa gần nhất. Các nhà chiến lược do Laura Wang đứng đầu vẫn duy trì khuyến nghị về tình trạng quá kỳ vọng, nhưng cho biết họ đang cắt giảm mức độ tiếp cận.

Mặc dù hoạt động vượt trội của thị trường có thể tiếp tục từ nửa cuối năm nhờ nới lỏng chính sách, nhưng cần vượt qua những rào cản đáng kể trước tiên và cơ hội để các nhà đầu tư đánh giá lại thị trường đang thu hẹp lại, các chiến lược gia viết trong một ghi chú vào Chủ nhật.

Chỉ số MSCI Trung Quốc giảm gần đây
MSCI China Index Recently Fell Into Bear Market


Quan điểm của Morgan Stanley đưa ra sau khi Goldman Sachs Group cắt giảm mục tiêu đối với MSCI Trung Quốc do lo ngại về thu nhập và tiền tệ vào tuần trước. Sự rút lui của họ nhấn mạnh sự lạc quan đang giảm nhanh chóng đối với cổ phiếu Trung Quốc so với đầu năm nay khi hầu hết tất cả các ngân hàng lớn nhất của Phố Wall đều tăng giá trong bối cảnh mở cửa trở lại.

Nền kinh tế đang chững lại và căng thẳng địa chính trị đã biến các chỉ số chính của Trung Quốc trở nên kém hiệu quả, với chỉ số MSCI Trung Quốc và chỉ số HSCEI liên tục giảm trong những tuần gần đây. Mặc dù những kỳ vọng về sự hỗ trợ hơn nữa từ thị trường bất động sản và một loạt hoạt động mua giảm giá đã mang lại một bước tăng vọt vào thứ Sáu, nhưng ít người kỳ vọng mức tăng này sẽ bền vững.

Nhóm các nhà chiến lược của Morgan Stanley đã lạc quan về chứng khoán Trung Quốc vào tháng 12 và tiếp tục nâng mục tiêu đối với Chỉ số MSCI Trung Quốc vào tháng 1.

Theo ghi chú mới nhất, các chiến lược gia thích cổ phiếu niêm yết ở đại lục hơn cổ phiếu nước ngoài, vì cổ phiếu trước đây có thể hưởng lợi từ việc xếp hạng lại các doanh nghiệp nhà nước và được hưởng thanh khoản tốt hơn. Mục tiêu mới nhất của họ cho chỉ số CSI 300 là ở mức 4,620 cho tháng 6 năm 2024, cao hơn 4,500 trước đó cho tháng 12 năm 2023.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ