Lợi suất trái phiếu Mỹ bật tăng trước kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Lợi suất trái phiếu Mỹ bật tăng trước kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

12:46 16/01/2024

Lợi suất trái phiếu tăng sau kỳ nghỉ lễ ở Mỹ, với việc các nhà đầu tư tỏ ra lo ngại Fed sẽ không cắt giảm lãi suất sớm

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, tiếp diễn đà tăng của trái phiếu châu Âu sau những bình luận hawkish từ các nhà hoạch định chính sách của ECB.

Việc Fed cắt giảm lãi suất trong tương lai đã trở thành tâm điểm chú ý khi lạm phát chậm lại. Các nhà đầu tư đang chờ phát biểu của Thống đốc Fed Christopher Waller ​​vào thứ Ba sau khi Chủ tịch Jerome Powell đưa ra tín hiệu rằng một loạt đợt cắt giảm lãi suất sẽ được thực hiện vào năm 2024.

Prashant Newnaha, chiến lược gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại TD Securities ở Singapore, cho biết: “Các quan chức Fed và ECB đang cố gắng giảm kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất”.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Robert Holzmann cho biết rằng các mối đe dọa xuất phát từ lạm phát kéo dài và rủi ro địa chính trị sẽ ngăn cản ECB hạ lãi suất trong năm nay.

Sự gia tăng lợi suất đã thúc đẩy đồng tiền của Mỹ so với các đồng tiền khác. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng tới 0.3% lên 1,230.94. Mức tăng lên hơn 1,231.44 sẽ đưa chỉ số này lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 12.

Mingze Wu, nhà giao dịch tiền tệ tại Stonex Financial, cho biết đà tăng giá của đồng đô la được thúc đẩy bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ