Chứng khoán Mỹ khởi sắc khi kỳ vọng ngày càng tăng về việc hạ lãi suất trong năm nay của Fed

Chứng khoán Mỹ khởi sắc khi kỳ vọng ngày càng tăng về việc hạ lãi suất trong năm nay của Fed

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

07:21 07/05/2024

Chứng khoán Mỹ khởi sắc hôm thứ Hai (06/05), khi Phố Wall kéo dài đà leo dốc trong phiên trước đó, trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng kỳ vọng Fed hạ lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/05, chỉ số Dow Jones tăng 176.59 điểm,tương  đương 0.46%, lên 38,852.27 điểm, ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp. Chỉ số S&P 500 leo dốc 1.03% lên 5,180.74 điểm và chỉ số Nasdaq cũng tiến 1.19% lên 16,349.25 điểm.

Một thông báo từ Hamas hôm thứ Hai về việc chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập – Qatar để chấm dứt chiến tranh với Israel đã thúc đẩy giá cổ phiếu tăng trong đầu phiên chiều.

Phố Wall đã khởi sắc sau dữ liệu việc làm của Mỹ vào ngày 03/05 cho thấy số việc làm trong tháng 4 tăng thấp hơn so với dự báo cùng với tỷ lệ thất nghiệp tăng, điều này đã giúp xoa dịu lo ngại về một nền kinh tế quá nóng.

Giám đốc chiến lược đầu tư Sam Stovall của CFRA nhận định: “Có vẻ như thị trường đang phản ánh rằng đợt sụt giảm đã kết thúc và bắt đầu quay trở lại xu hướng tăng. Ông Stovall cũng nói thêm rằng động thái trên thị trường vào ngày thứ Hai là phản ứng trước tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào tuần trước, khi ông loại trừ khả năng nâng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương. Điều đó đã “khiến nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm”, ông Stovall chia sẻ.

Trong khi cao điểm mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu tiên đã qua, nhà đầu tư vẫn theo dõi các công ty chủ chốt chuẩn bị công bố báo cáo trong tuần này, bao gồm Disney vào ngày 07/05 và Uber vào ngày 08/05. Vào ngày 04/05, Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên tăng vọt gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Berkshire cũng đã tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên.

Cổ phiếu Micron tăng 4.7% sau khi Baird nâng bậc tín nhiệm của cổ phiếu này từ trung lập lên khả quan và nhận thấy “những cơ hội ý nghĩa phía trước” đối với nhà sản xuất chip này. Cổ phiếu American Airlines và Super Micro Computer cũng nằm trong số những cổ phiếu thuộc S&P 500 có hiệu suất tốt nhất, lần lượt leo dốc 5.8% và 6.1%.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ