LeeBK: Các Quỹ phòng hộ đã nâng vị thế Net Long Euro lên mức kỷ lục, do đó hãy cẩn trọng với áp lực chốt lời mạnh của EUR/USD trong tuần này!

LeeBK: Các Quỹ phòng hộ đã nâng vị thế Net Long Euro lên mức kỷ lục, do đó hãy cẩn trọng với áp lực chốt lời mạnh của EUR/USD trong tuần này!

20:01 03/08/2020

Dòng tiền đầu cơ của thị trường vào đồng EUR chưa bao giờ mạnh mẽ như hiện nay, nhưng đó là lời cảnh báo về trạng thái "Overbought" trong ngắn hạn!

Theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai CFTC, vị thế mua ròng đồng tiền chung được nắm giữ bởi các nhà đầu cơ đã tăng cao kỷ lục, hiện duy trì ở mức gần 19 tỷ EUR. Đồng EUR đã tăng gần 5% so với đồng USD trong tháng trước sau khi Liên minh châu Âu EU đạt thỏa thuận lịch sử về Quỹ phục hồi khổng lồ và điều này đã tạo động lực mạnh mẽ cho đồng tiền chung.

Với việc tỷ giá EUR/USD đã tăng nóng và liên tục trong thời gian qua, thị trường đang cho thấy những dấu hiệu quá mua trong ngắn hạn, và cụ thể là trong tuần này. Các chỉ báo về động lượng Stochastics (5,3,3) và RSI 14 ngày đều đang nằm sâu trong vùng "Overbought" và đang có dấu hiệu thoát xuống. Bên cạnh đó, số liệu Net Long của "Hedge Fund" quan sát được trên CFTC mới công bố rạng sáng thứ 7 tuần trước cũng đã khẳng định điều này. Do đó tôi kỳ vọng một sóng điều chỉnh sâu của EUR/USD trong tuần này, nhất là trong bối cảnh đây là tháng Tám, thị trường bước vào giai đoạn giao dịch mùa hè, và thanh khoản thị trường thường duy trì thấp trong khoảng thời gian này. Yếu tố chu kỳ chỉ ra rằng các nhà quản lý quỹ hay Bank Trader thường có xu hướng đóng bớt trạng thái trong tháng Tám, khiến cho các biến động bất thường hay xuất hiện trong tháng Tám.

Theo phân tích hôm 23/7 thì tôi vẫn duy trì quan điểm lõi Bullish với EUR/USD trong phần còn lại của năm nay, bạn có thể tham khảo tại đây. Không có gì thay đổi về quan điểm trung hạn cả. Tại thời điểm tôi viết bài lần trước, giá vàng đang ở vùng $1875/oz và EUR/USD ở vùng 1.1560, và tôi kỳ vọng vàng sẽ chạm $2000/oz và EUR/USD chạm 1.2 trong vài tháng tới, và sau đó vàng đã tăng vọt lên mức $1985 sáng nay và EUR/USD cũng chạm vùng 1.1910 hôm 31/07. Tuy nhiên, tôi sẽ tiếp tục nâng dự báo về vàng và EUR/USD đến tháng 11 lần lượt lên mức $2.050/oz và 1.2200 khi chúng ta đến gần với cuộc bầu cử tại Mỹ hơn.

Về mặt kỹ thuật trên Daily Chart, vùng hỗ trợ mạnh của EUR/USD trong tuần này sẽ nằm ở vùng 1.1550/60, là Fibo truy hồi 50% của sóng tăng từ 1.1180 lên 1.1910, và hợp lưu với đường Kjjun Line đang nằm ngang cản tại đây, cùng đường trung bình EMA 55 ngày.

Tôi không thích giao dịch 2 chiều, do đó tôi sẽ chờ Buy on dip EUR/USD tại vùng 1.1550/60 trong tuần này, SL 200 pips tại 1.1350, và Target hướng lên vùng 1.2000. 

Chiến lược chỉ mang tính tham khảo. Good luck!

EUR/USD Daily Chart - Tradingview
(Click vào Chart để xem ảnh rõ nét hơn)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ