Lần đầu tiên sau hơn một năm, các quỹ tất tay vào USD

Lần đầu tiên sau hơn một năm, các quỹ tất tay vào USD

15:47 17/04/2023

Phát biểu của quan chức Fed và các dữ liệu mới nhất kích thích sự lạc quan của các quỹ phòng hộ. Chỉ số Dollar Spot của Bloomberg đã giảm trong 5 tuần qua

Đội lướt sóng short tất cả các đồng tiền so với USD
Đội lướt sóng short tất cả các đồng tiền so với USD

Các quỹ phòng hộ đang đặt cược rằng chuỗi giảm hàng tuần dài nhất của đồng bạc xanh trong gần 3 năm sắp đảo ngược sau khi hầu hết các nhà đầu tư đều tăng định giá Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Các quỹ đòn bẩy đã bán ròng tất cả các loại tiền tệ chính so với đồng USD vào tuần trước, lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ tháng 1/2022, theo dữ liệu mới nhất của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai. Mặc dù thước đo định vị tổng thể của nhà đầu tư vẫn là xu hướng giảm giá đối với đồng bạc xanh, nhưng mức độ lạc quan của các quỹ phòng hộ có thể báo hiệu mối lo ngại về tác động của cuộc khủng hoảng ngân hàng đối với việc Fed sẵn sàng chống lại lạm phát đã giảm bớt.

Chỉ số Dollar Spot của Bloomberg đã phá vỡ chuỗi ba ngày giảm điểm sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết ông ủng hộ việc tăng lãi suất nhiều hơn để chống lại áp lực giá dai dẳng. Kỳ vọng về lạm phát của người tiêu dùng gia tăng bất ngờ và doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ đã tái khẳng định quan điểm đó.

Tuần này, các nhà giao dịch sẽ cân nhắc dữ liệu gồm số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu để tìm ra manh mối về đường lối chính sách của ngân hàng trung ương.

Thứ Ba tuần trước, các nhà giao dịch đã định giá Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 5, sau đó chuyển sang cắt giảm sớm nhất là vào tháng 7, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Thị trường hiện đang dự báo khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hoặc là vào tháng 11 - có tỷ lệ khả quan hơn.

Joseph Capurso và Kristina Clifton, các chiến lược gia tại Commonwealth Bank of Australia lưu ý: “Việc định giá Fed sẽ nới lỏng vào tháng 11 là quá sớm. USD có khả năng phục hồi trong những tháng tới, ngay cả khi giảm mạnh trong tuần này nếu dữ liệu kinh tế của Mỹ gây thất vọng”.

Đồng bạc xanh đã giảm trong 5 tuần liên tiếp, chuỗi giảm hàng tuần dài nhất kể từ tháng 7/2020. Đồng tiền của Mỹ đã bật tăng vào thứ Hai, theo chỉ số của Bloomberg.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ