Lạm phát giá thực đơn nhà hàng Mỹ tăng

Lạm phát giá thực đơn nhà hàng Mỹ tăng

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

10:36 10/04/2024

Mặc dù Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack cho biết lạm phát giá thực phẩm tiêu thụ tại nhà ở Mỹ đã bắt đầu chững lại nhưng lại đang tăng lên tại các nhà hàng Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV vào thứ Ba, ông Vilsack nói: "Nếu bạn đi sâu hơn vào các con số đó, bạn sẽ thấy cơ hội mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ đang được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, nhà hàng vẫn là nơi chúng ta đang chứng kiến lạm phát ở mức cao."

Tình hình này - mặc dù là tin tốt cho người tiêu dùng ăn uống tại nhà - nhưng lại đặt ra những thách thức cho các cơ sở ăn uống, "khiến cho việc nhập dư nguyên liệu không còn hiệu quả, xu hướng mà trước đây đã từng có lợi cho nhà hàng", nhà phân tích William Blair Sharon Zackfia cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng.

Báo cáo CPI tiếp theo của Mỹ dự kiến công bố vào thứ Tư.

Bộ trưởng Vilsack cho biết đợt bùng phát dịch cúm gia cầm đang diễn ra rõ ràng là một yếu tố khiến giá trứng vẫn ở mức cao. Ông nói rằng đợt bùng phát này không tồi tệ như một năm trước nhưng "chúng tôi vẫn tiếp tục vật lộn với nó." Đợt dịch này đã giết chết hơn 72 triệu con gia cầm ở Mỹ kể từ năm 2022.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ