Không còn ai trên thị trường tài chính quan tâm đến Covid-19 nữa!

Không còn ai trên thị trường tài chính quan tâm đến Covid-19 nữa!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:19 24/11/2020

Lại một ngày nữa, tin tức tích cực về sự phát triển của vắc-xin Covid-19 đã thúc đẩy tâm lý tích cực trên thị trường. Hôm thứ Hai, Astra-Oxford công bố vắc-xin của mình, tuy hiệu quả của mũi tiêm không cao bằng Pfizer và Moderna nhưng có thể được giữ ở nhiệt độ tủ lạnh, giúp việc triển khai trên toàn cầu dễ dàng hơn nhiều.

Sự chuyển dịch dòng tiền sang cổ phiếu giá trị vẫn là chủ đề thống trị trên thị trường chứng khoán. Tỷ lệ giữa cổ phiếu giá trị / tăng trưởng đã hoàn thành quá trình tạo đáy và còn nhiều dư địa để tăng cao. Trong khi đó, chỉ số PMI Markit lạc quan một cách đáng ngạc nhiên nhấn mạnh khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ ngay cả khi số ca nhiễm mới theo ngày ở mức kỷ lục. Kết quả là, đồng USD tăng trở lại trên diện rộng và nhấn chìm vàng xuống mức thấp nhất 4 tháng.

Trong một tin tức khác, Tổng thống đắc cử Joe Biden được cho là sẽ chọn Janet Yellen làm Bộ trưởng tài chính của ông. Điều đó cho thấy sự phối hợp tốt hơn giữa Fed và Kho bạc cũng như trong chính sách tiền tệ và tài khóa, đây sẽ là một bước phát triển đáng hoan nghênh cho các thị trường khi xét đến cuộc đấu khẩu công khai vào tuần trước giữa Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin và Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Tại Châu Á, Phó Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Australia Guy Debelle sẽ có bài phát biểu trực tuyến về chính sách tiền tệ của nước này. Thêm vào đó, dữ liệu thương mại của Úc và HongKong cũng sắp được công bố.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ