Khách hàng quỹ đầu cơ của Goldman Sachs gia tăng hoạt động giao dịch quyền chọn tiền điện tử

Khách hàng quỹ đầu cơ của Goldman Sachs gia tăng hoạt động giao dịch quyền chọn tiền điện tử

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

10:07 25/03/2024

Không chỉ các nhà đầu tư cá nhân theo phong cách "YOLO" ("You Only Live Once") mới quay trở lại thị trường tiền điện tử. Khách hàng là các quỹ đầu cơ của Goldman Sachs cũng vậy.

Trong một cuộc phỏng vấn, Max Minton, Giám đốc mảng tài sản kỹ thuật số khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Goldman Sachs, cho biết: "Việc phê duyệt ETF Bitcoin gần đây đã thu hút sự quan tâm trở lại phía khách hàng của chúng tôi. Nhiều khách hàng lớn nhất của chúng tôi đang tham gia tích cực hoặc đang tìm hiểu để tham gia vào lĩnh vực này."

Goldman Sachs, thành lập bộ phận giao dịch tiền điện tử vào năm 2021, hiện đang cung cấp giao dịch quyền chọn Bitcoin và quyền chọn Ether được thanh toán bằng tiền mặt, cùng với hợp đồng tương lai Bitcoin và Ether được niêm yết trên CME. Họ không giao dịch các token tiền điện tử cơ bản.

Minton nói: "Năm ngoái là một năm yên ắng hơn, nhưng chúng tôi đã thấy sự hứng thú gia tăng từ khách hàng trong việc tham gia thị trường, dựa trên dữ liệu từ khối lượng giao dịch kể từ đầu năm."

Phần lớn nhu cầu đến từ các khách hàng hiện hữu của Goldman Sachs, chủ yếu là các quỹ đầu cơ truyền thống. Ngân hàng cũng đang mở rộng sang "một nhóm khách hàng rộng hơn", bao gồm các nhà quản lý tài sản, khách hàng của ngân hàng và một số công ty tài sản kỹ thuật số được lựa chọn, ông nói.

Ông ấy nói rằng các sản phẩm liên quan đến Bitcoin vẫn chiếm phần lớn sự quan tâm của khách hàng, mặc dù sự quan tâm đến các sản phẩm liên quan đến Ether có thể thay đổi tùy thuộc vào việc liệu các ETF của Ether có được chấp thuận ở Mỹ hay không.

Ngoài giao dịch, Goldman còn tích cực tham gia vào việc mã hóa các tài sản truyền thống bằng cách sử dụng blockchain. Ngân hàng đã ra mắt một nền tảng tài sản kỹ thuật số có tên GS DAP, và gần đây nhất là tham gia vào một thử nghiệm thí điểm trên mạng lưới blockchain kết nối các ngân hàng, nhà quản lý tài sản và sàn giao dịch.

Goldman cũng đã đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp có vai trò chiến lược cho tầm nhìn và sự phát triển của cấu trúc thị trường tài sản kỹ thuật số, chủ yếu là các công ty cơ sở hạ tầng blockchain.

Minton khẳng định: "Chúng tôi có một danh mục đầu tư và sẽ đầu tư nếu hoặc khi nó có ý nghĩa chiến lược."

bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #Bitcoin

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ