JPY sẽ trở thành tài sản trú ẩn an toàn khi BoJ bình thường hóa chính sách

JPY sẽ trở thành tài sản trú ẩn an toàn khi BoJ bình thường hóa chính sách

10:38 28/04/2023

Theo Barclays, JPY sẽ lấy lại vị thế là một đồng tiền trú ẩn an toàn sau khi BoJ bình thường hóa chính sách và tình trạng lạm phát giảm dần.

Các nhà phân tích bao gồm Shinichiro Kadota và Lhamsuren Sharavdemberel cho biết: Trong khi USD trở thành tài sản trú ẩn chính trong những năm gần đây, JPY đã thể hiện sức mạnh trong thời kỳ đáng lo ngại nhất của thị trường khi sự bất ổn tài chính xảy ra.

Hơn nữa, triển vọng BoJ từ bỏ chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) trong những tháng tới sẽ hỗ trợ cho đồng tiền này. JPY đang ở mức khoảng 134 USD vào cuối ngày thứ Năm tại phiên Mỹ - thấp hơn khoảng 2% so với đầu năm - khi giới đầu tư chuẩn bị cho quyết định chính sách đầu tiên của thống đốc BoJ mới Kazuo Ueda vào thứ Sáu.

Các nhà phân tích cho biết: “JPY đang trở lại là một tài sản trú ẩn an toàn khi BoJ cân nhắc chấm dứt chính sách YCC và lạm phát toàn cầu cùng với cú sốc năng lượng năm 2022 sẽ giảm dần”. Họ kỳ vọng đồng tiền này sẽ tăng trong năm tới, đạt khoảng 123 USD trong quý I/2024.

JPY đã gặp khó khăn do giá năng lượng cao hơn và chênh lệch lãi suất ngày càng lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Theo Barclays, áp lực bán sẽ giảm khi giá năng lượng thấp hơn và chu kỳ thắt chặt toàn cầu chậm lại.

Các nhà phân tích cho biết: “Nếu điều kiện kinh tế toàn cầu xấu đi đến mức BoJ không thể sửa đổi chính sách YCC, các ngân hàng trung ương khác được kỳ vọng sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách. JPY sau đó sẽ được hỗ trợ khi chênh lệch lãi suất giảm dần và áp lực giá cả tăng lên, đẩy USD/JPY xuống dưới 120.”

Mặc dù JPY đã tăng nhẹ gần đây, đồng tiền này vẫn giảm hơn 2% trong năm nay. BoJ dự kiến ​​sẽ giữ nguyên chính sách trong tuần này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ