JPY rơi xuống mức thấp nhất trong 32 năm sau khi dữ liệu giá sản xuất công bố

JPY rơi xuống mức thấp nhất trong 32 năm sau khi dữ liệu giá sản xuất công bố

10:26 13/10/2022

JPY tiếp tục suy yếu so với USD vào thứ Năm, gần mức thấp nhất trong 32 năm do chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến ​​cộng thêm áp lực từ việc tăng lãi suất trên toàn cầu

JPY mất giá khi tỷ giá USD/JPY lên ngưỡng 146.93, mức cao nhất kể từ năm 1990. Đồng JPY đã có thời điểm phục hồi nhờ các cảnh báo của quan chức Nhật Bản nhắm vào việc đầu cơ tỷ giá. Ngưỡng 146.93 cũng là ngưỡng chứng kiến sự can thiệp vào tháng trước.

Dữ liệu lạm phát PPI tháng 9 của Nhật Bản hôm thứ Năm cao kỳ vọng, dao động quanh mức cao nhất trong 41 năm do chi phí nguyên vật liệu tăng tiếp tục đè nặng lên các doanh nghiệp.

Chỉ số này báo hiệu một sự gia tăng tương tự của dữ liệu CPI của Nhật Bản vào tuần tới, do hầu hết các doanh nghiệp đã chuyển chi phí nguyên vật liệu cao vào giá bán cho khách hàng của họ. CPI của Nhật Bản đang có xu hướng ở mức cao nhất trong 8 năm.

Tuy nhiên, lạm phát gia tăng hầu như không làm thay đổi quan điểm dovish của BoJ về việc duy trì lãi suất ở ​​mức thấp kỷ lục, đây là lý do chính đằng sau sự sụt giảm mạnh mẽ của JPY trong năm nay. Sự khác biệt ngày càng lớn giữa lãi suất Nhật Bản và lãi suất toàn cầu đã khiến JPY kém hấp dẫn hơn nhiều so với các đồng tiền có lợi suất cao.

JPY có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực khi Nhật Bản phải chật vật với giá hàng hóa tăng, có khả năng sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Tâm lý đối với các đồng tiền châu Á tiếp tục suy yếu trong tuần này sau những thông điệp hawkish từ Fed. Bây giờ, tâm điểm chú ý là CPI của Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, dự kiến ​​cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao trong tháng Chín.

Nếu CPI Mỹ cao hơn kỳ vọng có thể khiến Fed mạnh tay tăng lãi suất, điều này có tác động tiêu cực đến JPY và các đồng tiền trong khu vực.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ