JPMorgan FX Research: Cẩn trọng với đà tăng của JPY trước thềm cuộc họp BoJ vào thứ Ba

JPMorgan FX Research: Cẩn trọng với đà tăng của JPY trước thềm cuộc họp BoJ vào thứ Ba

Nguyễn Hồng Nhung

Nguyễn Hồng Nhung

Junior Analyst

16:06 19/12/2022

Nhận định của JPMorgan FX Research tại London.

Báo chí tiếp tục đưa tin về khả năng BoJ tinh chỉnh chính sách tiền tệ trong năm sau ngày một cao hơn. Thứ Tư tuần trước, Bloomberg đưa tin BoJ có thể sẽ nghiên cứu và thay đổi chính sách tiền tệ dưới thời của Thống đốc mới dự kiến nhậm chức vào tháng Tư, sau khi đánh giá tình hình kinh tế bên ngoài và đàm phán tiền lương vào mùa xuân ở Nhật Bản. Hôm nay hãng tin Kyodo cho biết chính phủ có kế hoạch tái đánh giá sự phối hợp giữa chính phủ và BoJ kể từ 2013 đến nay khi Tân Thống đốc nhậm chức.

Đồng yên tiếp tục tăng cao hơn vào thứ Tư tuần trước và sáng nay. Dù tin rằng động lực bình thường hóa chính sách tiền tệ ngày càng lớn, chúng tôi vẫn sẽ cẩn trọng với đà tăng của JPY trong ngắn hạn. BoJ sẽ đưa ra tuyên bố chính sách vào thứ Ba, nhưng khả năng cao Thống đốc đương nhiệm Kuroda sẽ giữ vững lập trường như trước đây. Do đó, thị trường có thể thất vọng, và đồng yên sẽ lại suy yếu.

Chúng tôi nghĩ chút tiến triển nhỏ trong việc bình thường hóa chính sách của BoJ cũng sẽ hỗ trợ cho JPY, nên mục tiêu USDJPY vào cuối năm 2023 của chúng tôi là 133, nhưng lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật kỳ hạn 10 năm chỉ tăng 25bp không thể thay đổi đà suy yếu mang tính cấu trúc của JPY trong dài hạn. Thâm hụt thương mại của Nhật đã đạt mức kỷ lục trong năm nay và có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm sau. Chênh lệch lợi suất của trái phiếu Nhật so với thế giới cũng sẽ nới rộng hơn nữa trong năm 2023.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ