Hôm nay trade gì: XAU/USD kích hoạt chiến lược ''Sell on Rally''

Hôm nay trade gì: XAU/USD kích hoạt chiến lược ''Sell on Rally''

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

23:03 02/12/2020

Sau khi giảm về sát vùng $1,765 vàng đang cho thấy dấu hiệu hồi phục khi đã phục hồi lại vùng $1,81x

Sau khi vàng giảm chạm vùng hỗ trợ $1,765 đã hồi phục lại và giao dịch quanh mức $1,820 (tại thời điểm thực hiện phân tích) các tin tức tích cực cho vàng chưa xuất hiện, với việc Anh đã phê duyệt vaccine Pfizer-BioNTech, sản phẩm này sẽ có mặt từ tuần sau, có thể tiếp tục kích hoạt những tín hiệu xấu cho vàng. 

Phân tích kỹ thuật XAU/USD: 

Biểu đồ H4
Biểu đồ PTKT XAUUSD - H4 

Xu hướng giảm trên H4 vẫn là hướng chủ đạo của vàng lúc này, đường EMA50 và EMA200 tiếp tục hướng dốc xuống, EMA50 có thiên hướng dốc nhanh hơn EMA200 và mở rộng dần khoảng cách với EMA200 cho thấy xu hướng giảm vẫn đang tiếp diễn mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu suy yếu. 

Quan sát hành động giá chúng ta thấy giá tạo cặp nến đảo chiều - Reversal khi chạm vùng Fibonacci thoái lui - Fibonacci Retracement 50%, RSI chưa phá được kháng cự 60, theo nguyên lý thoái lui cơ bản điều này cho thấy xu hướng vẫn được tiếp diễn (xu hướng giảm hiện tại), xu hướng chỉ bị phá vỡ khi giá phá vỡ mức fibonacci thoái lui 78.6% tương ứng mức giá $1,870.

Biểu đồ H1

Theo quy luật nhân quả - Cause and Effect, sự kết hợp giữa nhân và duyên sẽ tạo ra quả tương ứng hay như câu nói quen thuộc ''gieo nhân nào gặp quả ấy''. Đà hồi phục vừa rồi có thể là cái ''nhân giảm'' để khi lực bán trở lại sẽ tạo ra một nhịp giảm tiếp theo, còn nếu đây là sự khởi duyên cho một điều mới sẽ tạo ra khởi đầu cho một xu hướng tăng mới. 

Xét theo cấu trúc sóng Elliott chúng ta có 2 kịch bản sóng (nhân):

  • Nhịp tăng giá là sóng hồi phục a trong sóng hồi phục abc dạng zizag, tiếp diễn sẽ là sóng b và c, c thường đạt mức = 0.618/1 sóng a
  • Nhịp tăng giá là sóng đẩy 1: Chúng ta sẽ khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới, điều kiện sóng 2 không được vượt quá chân sóng 1 ~ $1,764 (thường khi sóng 2 vượt quá vùng fibonacci thoái lui 0.786 ~ $1,780 chúng ta đã xét là có thể vi phạm) 

Kết luận: Xu hướng giảm trên H4 vẫn là xu hướng chủ đạo lúc này của vàng, do vậy tôi khuyến nghị chiến lược giao dịch ngắn hạn kích hoạt ''Sell on rally":

  • Entry: tại vùng giá $1,826-1,827 hiện tại
  • Stoploss: $1,832
  • Take profit: TP1 - $1,791 nếu giá phá vỡ $1,780 giữ lệnh với TP2 - $1,764, TP3 - $1,740

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ